-
Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội “đội vốn” 6,5 triệu Euro: Bộ Tài chính lý giải thế nào?
22/09/2018Bộ Tài chính khẳng định, hợp đồng trọn gói về dịch vụ tư vấn thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhốn- ga Hà Nội ngay khi được triển khai đã nảy sinh các tồn tại, bất cập, bất hợp lý làm phát sinh những vướng mắc giữa các bên.
-
Phó Thủ tướng: 12 dự án yếu kém ngành công thương đã… “sáng sủa” hơn!
22/09/2018Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, cách đây hơn 1 năm khi đi kiểm tra 12 dự án yếu kém của ngành công thương thấy tình hình rất ảm đạm, vô cùng khó khăn, nhưng nay nhiều dự án đã có chuyển biến tốt, sáng sủa hơn. Dự kiến, năm 2020 sẽ cơ bản xử lý xong các yếu kém, thua lỗ.
-
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ xây dựng theo hình thức BOT
21/09/2018Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển gia (BOT).
-
Việt Nam "khát" vốn cho một loạt siêu dự án giao thông
20/09/2018Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện Việt Nam đang tập trung triển khai một số dự án trọng yếu, đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn như cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam… trong khi nguồn tài chính công hạn hẹp...
-
Lập 5 đoàn tàu chạy thử toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông từ 20/9
18/09/2018Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, tiến độ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn đang được kiểm soát theo tuần, trong đó tập trung hoàn thiện các hạng mục liên quan trực tiếp đến vận hành thử dự án từ ngày 20/9.
-
Vinachem kiến nghị đánh thuế VAT phân bón: "Đừng xin cho nữa"
18/09/2018Tại Toạ đàm “Nâng hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước: Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng nay 18/9, nhiều chuyên gia, quan chức lên tiếng trước đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng đối với phân bón mà Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và nhiều doanh nghiệp đề xuất mới đây.
-
12 đại dự án thua lỗ: "Có dự án phá sản hoặc không thể khôi phục được"
18/09/2018Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) khẳng định 12 đại dự án thua lỗ của ngành Công thương vẫn đang được tái cơ cấu, trong đó có 4 doanh nghiệp bắt đầu sản xuất lại, 2 doanh nghiệp hoá chất có lãi. Tuy nhiên cũng có những dự án phải phá sản hoặc không khôi phục được.
-
Hà Nội yêu cầu rà soát quản lý 122 dự án đầu tư bằng ngân sách
12/09/2018Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có công văn gửi các sở ngành, UBND các quận, huyện thị xã cùng các đơn vị liên quan về việc triển khai kiểm tra tiến độ thực hiện 122 dự án, công trình đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố Hà Nội.
-
Công nghệ nào sẽ được lựa chọn cho đường sắt cao tốc độc cao Bắc - Nam?
12/09/2018Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án lựa chọn công nghệ đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) nhằm hoàn thiện nghiên cứu tiền khả thi Dự án ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam.
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ không được tái cấp vốn vì dùng thép Trung Quốc?
12/09/2018Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TPHCM ngưng thi công từ tháng 4/2018 do không được tái cấp vốn. Nguyên nhân được tư vấn giám sát chỉ ra là do đơn vị thi công đã dùng thép có nguồn gốc Trung Quốc để làm cửa van cống ngăn triều thay vì dùng thép xuất xứ từ các nước tiên tiến thuộc nhóm G7.
-
Ngân sách khó khăn, lấy đâu 58 tỷ USD làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam?
10/09/2018Trao đổi với Dân trí, GS. TSKH. Võ Đại Lược - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngân sách nhà nước còn khó khăn, nợ công cao… nếu thực hiện dự án đường sắt cao tốc với tổng vốn tới 58 tỷ USD, phần lớn vốn đi vay sẽ tạo gánh nặng, áp lực rất lớn cho ngân sách.
-
“Quyết” thông xe nút giao Tân Vũ kết nối cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trước Tết
10/09/2018Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vừa “chốt” tiến độ nút giao Tân Vũ thuộc Dự án Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) vào ngày 31/12. Dự án này sớm hoàn thành sẽ kết nối liên thông cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.