Thế hệ động cơ VVA 155 ra mắt tại Indonesia với nhiều chủng loại khác nhau; naked-retro (Yamaha XSR 155), scooter (NMAX 2020) và dual-sport (WR 155R ), nhưng đáng tiếc là mẫu underbone - Exciter không có tên trong dịp này.
Một điều khó giải thích khi mà mẫu xe này chưa thể xuất hiện tại Việt Nam trong khi đây là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới (nguồn Motorcycle Data) và Yamaha SXR 155 là mẫu xe phổ thông không cần đòi hỏi bất cứ giấy phép lái xe cao cấp nào.
Trở lại với mẫu Yamaha XSR 155, chiếc naked-retro này có giá bán khoảng 36,3 triệu Rupiah (tương đương khoảng 59,7 triệu đồng), đắt hơn không nhiều (khoảng gần 1 triệu đồng) đối với mẫu sport R15 hiện cùng sử dụng chung loại động cơ này. Trong khi đó, tại Thái Lan, chiếc Yamaha XSR 155 có giá bán khoảng 91.500 baht (tương đương khoảng 69 triệu đồng)
Cũng giống như thị trường Thái Lan, Yamaha XSR 155 tại Indonesia cũng lấy lại động cơ 155cc trên chiếc R15, với công nghệ điều khiển van biến thiên VVA, phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay cho công suất 19 mã lực và momen xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Sức mạnh này là cao hơn so với đối thủ Honda CB150R cùng phân khúc naked-retro, cụ thể chiếc XSR 155 có công suất cao hơn 2,2 mã lực và momen xoắn cực đại cao hơn khoảng 1 Nm – con số có vẻ không lớn nhưng với phân khúc 150cc thì đây là những khác biệt mang lại nhiều ưu thế.
Tương tự XSR 155 tại Thái Lan, mẫu naked-retro tại Indonesia này có đèn pha Led, đồng hồ kỹ thuật số dạng tròn tương thích với thiết kế cổ điển, hệ thống giảm chấn với lò xo giảm chấn và ống lồng ở phía trước cùng dạng monoshock ở phía sau.
Đáng quan tâm, mặc dù được trang bị phanh đĩa cả trước/sau nhưng Yamaha XSR 155 lại không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS – một động thái giúp làm giảm giá thành của xe.
Một số hình ảnh của chiếc Yamaha XSR 155:
Như Phúc
Tổng hợp