Quá trình sáp nhập các đơn vị công nghệ thông tin đang phân mảng của VW sẽ giúp cải thiện hiệu quả chi phí, trong bối cảnh tập đoàn đang tăng cường chia sẻ các bộ phận và công nghệ chủ chốt cho 12 thương hiệu ô tô của mình, trong đó có Audi, Bentley, Porsche và Skoda.
Trong buổi thuyết trình mới đây tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019, ông Christian Senger, người đứng đầu mảng xe và dịch vụ kỹ thuật số cho thương hiệu ô tô VW nhấn mạnh rằng, các hoạt động sau khi được sắp xếp hợp lý sẽ có một đội ngũ lên đến 10.000 nhà phát triển trên phạm vi toàn cầu.
Trước đó, VW đã công bố kế hoạch tập hợp gần 5.000 chuyên gia kỹ thuật số vào một đơn vị nhằm phát triển "vw.os", một hệ điều hành phần mềm được tích hợp thống nhất trên toàn bộ các mẫu xe VW mới.
Ông Herbert Diess, Giám đốc điều hành của VW đã vạch ra một kế hoạch mở rộng mạnh mẽ hoạt động đầu tư phần mềm và kỹ thuật số, khởi động kế hoạch triển khai công nghệ điện toán đám mây ô tô lớn nhất ngành công nghiệp với đối tác chiến lược Microsoft. Với sự ra đời của đơn vị Car.Software, đội ngũ phát triển công nghệ nội bộ của VW sẽ tăng ít nhất 60% tổng số nhân viên đến năm 2025, từ mức thấp hơn 10% hiện nay.
Cùng với chiến lược đầu tư này, thương hiệu VW cũng nỗ lực cắt giảm 30.000 việc làm trên toàn cầu theo kế hoạch đã đề ra hồi năm 2016. Tính tới tháng 7 vừa qua, lực lượng lao động của VW đã giảm được 6.900 người, trong khi đó hãng cũng đã bổ sung thêm 3.400 việc làm mới trong nhiều lĩnh vực như phát triển phần mềm kết nối ô tô. Đến nay, thương hiệu Đức đã tiết kiệm chi phí liên quan lên tới 2,5 tỷ euro (hơn 2,76 tỷ USD) để có thêm vốn đầu tư phát triển các công nghệ trong tương lai.
Chiếc xe đầu tiên của VW được trang bị hệ điều hành phần mềm “vw.os” là xe điện hatchback ID3, vừa ra mắt tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019. Hoạt động sản xuất sẽ khởi động từ tháng 11 tới và dự kiến chiếc xe này sẽ chính thức ra thị trường vào năm sau. Từ năm 2025 trở đi, tất cả các mẫu xe mới của VW đều sẽ được trang bị “vw.os”.
Gia Bảo
Theo Themarketstrategies