Fica
  1. Xe 360

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc

Bài lấy lại
Bài lấy lại

Sau khi giới thiệu hình ảnh và thông tin sơ lược về GV70 vào tháng trước, thương hiệu Genesis của tập đoàn Hyundai đã chính thức công bố thông số kỹ thuật và các trang thiết bị của mẫu SUV này.

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 1

Ngoài Mercedes-Benz GLC, tân binh Genesis GV70 sẽ cạnh tranh với cả các xe như Audi Q5, BMW X3, và Volvo XC60 ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Về kích cỡ, GV70 dài 4.715 mm, rộng 1.910 mm, cao 1.630 mm, với chiều dài cơ sở 2.875 mm. Với các thông số này, GV70 nằm ở phân khúc dưới GV80 trong danh mục sản phẩm của Genesis.

Dù kích cỡ nhỏ hơn, nhưng GV70 dùng chung các động cơ xăng Smartstream T-GDi với đàn anh GV80. Bản 2.5L 4 xy-lanh cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm, còn bản V6 3.5L cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Bản V6 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây.

Ngoài các bản động cơ xăng, GV70 còn có bản máy dầu Smartstream 2.2L tăng áp, giống loại dùng trên mẫu G80, cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.

Tất cả các trang bị động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, hoặc dẫn động 4 bánh AWD; trừ bản V6 chỉ có AWD.

Trong ba động cơ, bản diesel có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất - 7,4 lít/100 km; kế đến là bản máy xăng 2.5L, tiêu thụ 9,3 lít/100 km; và cuối cùng là bản V6 - 11,6 lít/100 km.

Về thiết kế, mẫu SUV mới của Genesis có nhiều đường nét giống các xe khác trong danh mục sản phẩm, như đèn pha và đèn hậu hai tầng, lưới tản nhiệt hình chiếc khiên - Crest Grille đặc trưng của Genesis. So với đàn anh GV80, mẫu GV70 có phần hông thanh thoát hơn.

Bên trong, GV70 có táp-lô khác hẳn GV80, trông thoáng mắt hơn, có một đường chỉ chạy từ hai bên cửa nối vào các cửa gió trên táp-lô và cụm đồng hồ.

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 2

Một màn hình cỡ lớn - 14,5 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí nằm nổi bật trên táp-lô, còn bên dưới là các nút điều khiển đèn và điều hòa được gom lại vào một cụm màu đen bóng viền crôm sáng màu. Cụm điều khiển trung tâm khá cao, có núm xoay điều khiển hộp số và các hốc để đồ. Trong khi đó, vô-lăng hai chấu có thiết kế giống của mẫu GV80.

Các chi tiết nội thất đáng chú ý khác gồm: màn hình TFT LCD 3D cỡ 12,3 inch nằm trong cụm điều khiển, hệ thống điều khiển điều hòa 4 vùng (với các cửa gió và nút điều khiển riêng cho hàng ghế phía sau), hệ thống lọc không khí, bọc da nội thất, đèn nội thất và các cửa gió, sưởi cho tất cả các ghế,...

Gói Sport là trang bị tùy chọn, mang lại cho xe ngoại hình thể thao hơn, với lưới tản nhiệt mạ crôm tối màu, cản sốc mới, ống xả hình tròn nổi bật và bộ vành thể thao 19 và 21. Bên trong xe có vô lăng 3 chấu và có 3 màu (đen, đỏ và xanh), cùng với tùy chọn một số chi tiết bằng vật liệu sợi carbon trên cụm điều khiển và cánh cửa.

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 3

Các xe trang bị gói thể thao này còn có vi sai chống trượt điện tử phía sau (e-LSD) giúp tăng độ bám đường cho xe khi cua gấp, chạy off-road hoặc chạy tốc độ cao. Tùy phiên bản, hệ thống treo chủ động là có thể là trang bị tiêu chuẩn, cùng với hệ thống hỗ trợ tăng tốc và tính năng lựa chọn chế độ lái. Các bản AWD sẽ có thêm chế độ kiểm soát địa hình Multi Terrain Control bên cạnh các chế độ Eco, Comfort, Custom, Sport và Sport+.

Bên cạnh đó là rất nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái, gồm 8 túi khí, màn hình quan sát xung quanh xe, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hệ thống hỗ trợ chống va chạm ở điểm mù (BCA), hệ thống hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh (ISLA), hệ thống nhắc tài xế tập trung (DAW) và hệ thống cảnh báo tập trung quan sát phía trước (FAW), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (NSCC), hệ thống hỗ trợ chống va chạm phía sau (RCCA) và hệ thống hỗ trợ chống va chạm khi đỗ xe (PCA).

Đặc biệt,  GV70 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc (HDA II), về cơ bản là tính năng lái bán tự động, giúp tài xế chuyển làn khi xe bật xi-nhan và giúp xe giữ khoảng cách khi tắc đường. Một hình thái tự lái khác là hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh - tài xế chỉ dùng khóa bấm điều khiển từ xa để đưa xe vào chỗ đỗ. Tuy nhiên, tài xế vẫn phải tập trung quan sát để chiếm quyền kiểm soát xe khi cần thiết. 

Trong khi đó, hệ thống nhắc hàng ghế sau bằng radar sẽ giúp cảnh báo tài xế về nguy cơ bỏ quên trẻ nhỏ hoặc thú nuôi trên xe. Hệ thống này được giới thiệu là nhạy đến mức có thể nhận biết những cử động cực nhỏ, như nhịp thở của trẻ sơ sinh và phạm vi cảnh báo sẽ mở rộng ra cả khoang để đồ.

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 4

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 5

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 6

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 7

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 8

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 9

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 10

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 11

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 12

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 13

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 14

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 15

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 16

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 17

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 18

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 19

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 20

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 21

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 22

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 23

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 24

Mercedes GLC có thêm đối thủ Genesis GV70 đến từ Hàn Quốc - 25

Nhật Minh

Theo Paultan, Motor1