Sở dĩ mẫu Lamborghini Huracan EVO này được coi là “giá rẻ” bởi nhà sản xuất chỉ cung cấp hệ thống dẫn động cầu sau, thay vì dẫn động bốn bánh toàn thời gian như đàn anh Lamborghini Huracan EVO AWD (và cả phiên bản Spider ra mắt trước đó).
Lamborghini Huracan EVO RWD (phải) và phiên bản AWD ra đời trước đó
Vẫn sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, Lamborghini Huracan EVO RWD đạt công suất tối đa 610 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút, mẫu xe này hứa hẹn mang tới những niềm hứng khởi mới cho người lái, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiệu suất vận hành (với trọng lượng nhẹ) và hệ thống lái linh hoạt và khả năng kiểm soát ấn tượng.
Chỉ nặng 1.389 kg nhờ hệ thống khung gầm bằng nhôm và carbon, Lamborghini Huracan EVO RWD đạt được tỷ lệ hiệu suất 2,28 kg/mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Mặc dù vậy, các kỹ sư của Lamborghini cho rằng, Huracan EVO RWD không hẳn là tập trung vào tốc độ trên những con đường thẳng hoặc trong trường đua, mà hơn thế, nó tập trung phát huy kỹ năng của người cầm lái, thay vì phó thác toàn bộ cho công nghệ.
Gabrielino Domenicali - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết, mẫu xe này không chỉ khiến người cầm lái cảm nhận được sức mạnh của những cỗ máy thực sự, mà còn thấy được sự kết hợp hài hoà giữa con người và máy móc, giữa kỹ năng cầm lái và hiệu suất đáng nể của chiếc Huracan EVO RWD…
Đại diện Lamborghini cho biết, sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất động cơ, hệ thống khung gầm nhẹ nhưng chắc chắn, đi kèm những tính năng điện tử hỗ trợ sẽ mang tới cho những người cầm lái chiếc Huracan EVO RWD những trải nghiệm lái xe thú vị nhất trong nhiều điều kiện đường sá - khô, ẩm ướt và thậm chí có tuyết.
Hệ thống kiểm soát lực kéo hiệu suất mới (Performance Traction Control System P-TCS) được hiệu chỉnh riêng cho hệ dẫn động cầu sau Huracan EVO, điều khiển và cung cấp momen xoắn ngay cả trong những tình huống xe đang bị trượt hoặc xoay ngang… Điều này hơi khác biệt so với hệ thống kiểm soát lực kéo thông thường - ngắt momen xoắn khi phát hiện xe bị trượt, trong khi hệ thống P-TCS vẫn duy trì lực kéo ở những con số nhất định, tránh hiện tượng mất đột ngột lực kéo cũng như đảm bảo cho (sức mạnh) của chiếc xe luôn tối ưu khi thoát khỏi góc cua.
Sự can thiệp của P-TCS được hiệu chỉnh theo các chế độ lái của Huracan EVO RWD thông qua nút điều khiển trên tay lái (ANIMA button - Adaptive Network Intelligent Management). Ở chế độ Strada, P-TCS chủ động giảm thiểu độ trượt của bánh sau để đảm bảo sự ổn định và an toàn trong mọi điều kiện. Ở chế độ Sport, P-TCS cho phép bánh sau có thể trượt khi vào cua cũng như trong quá trình tăng tốc nhưng hạn chế việc truyền mô-men xoắn tới bánh sau, cho phép người lái điều khiển hoàn hảo và ổn định xe.
Trong khi đó, ở chế độ Corsa, P-TCS được hiệu chỉnh để cân bằng giữa tốc độ của xe và độ trượt của xe và mang tới sự tăng tốc mềm mại hơn khoảng 30% so với mẫu Huracan RWD trước đây, cũng như cải thiện 20% lực kéo thoát góc cua cũng như tăng thêm 30% khả năng hạn chế tình trạng oversteer vượt quá mức.
Hiện tại các mẫu Lamborghini Huracan EVO RWD được chào bán với giá 160.000 Euro tại châu Âu, 137.000 bảng tại Anh, khoảng 208.000 USD tại Mỹ và khoảng 24,2 triệu yên tại Nhật Bản.
Như Phúc
Tổng hợp