Mẫu sedan tính năng vận hành cao này đã được hãng xe Hàn Quốc ra mắt trực tuyến trên Youtube hôm 14/7 vừa qua.
Trong lễ ra mắt trực tuyến, bộ phận N của Hyundai liệt kê hơn 40 chi tiết của dòng N được mang lên Elantra.
Theo đó, Elantra N được trang bị động cơ 4 xy-lanh xếp phẳng, dung tích 2.0L với bộ tăng áp có bánh turbine đường kính 52 mm, lớn hơn trước 5 mm, và ống turbin 12,5 mm2, tăng 2,5 mm2. Những nâng cấp này, cùng với việc tối ưu hóa hình dáng và vật liệu làm lốc xy-lanh, được giới thiệu là giúp tăng tính năng vận hành và độ bền cho động cơ.
Kết quả là công nghệ động cơ phẳng cho công suất tối đa ở tốc độ từ khoảng 5.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép (DCT) mang lại công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại.
Khi chế độ N Grin Shift (NGS) được kích hoạt, công suất sẽ tăng lên 286 mã lực. Nhờ đó, Elantra N đạt tốc độ tối đa 250 km/h và chạy 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây.
Khả năng vận hành mạnh mẽ của Elantra N còn được hỗ trợ bởi hệ thống vi sai chống trượt điện tử N Corner Carving Different và hệ thống hỗ trợ bứt tốc Launch Control, các chế độ N Grin Shift (NGS), N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shift (NTS). Tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn nhằm tối đa hóa cảm giác sau tay lái.
Hệ thống phanh hiệu suất cao của Elantra N 2022 gồm các đĩa phanh 360 mm đi kèm má phanh có độ ma sát cao. Hyundai đã thiết kế thêm khe dẫn khí và nắp che bụi, giúp cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh.
Xe sử dụng lốp Michelin pilot sport 4s 245/35ZR 19 với kích thước rộng hơn tối đa.
Lần đầu tiên trên một chiếc Hyundai áp dụng hệ thống dẫn động cầu trục tích hợp (IDA), lấy cảm hứng từ công nghệ được sử dụng trong xe đua WRC. Bằng cách tích hợp trục truyền động, trục bánh xe và ổ trục, giúp giảm 1,7 kg trọng lượng để chiếc xe nhẹ và khỏe hơn.
Nhằm mang đến cho người lái cảm giác của một chiếc xe đua, Elantra N có thêm hệ thống N Sound Equalizer, tái hiện âm thanh của xe đua và truyền vào ca-bin. Hệ thống này có thể điều chỉnh âm thanh nhiều mức khác nhau.
Dòng xe mới này còn được thiết kế thấp và rộng không chỉ mang đến dáng vẻ thể thao, gợi cảm, mà còn đem lại hiệu quả cao về mặt khí động học. Theo hình ảnh trong livestream, vị trí ghế lái được đặt thấp hơn 10mm, đem đến cái nhìn bao quát và sự gắn kết với mặt đường hơn.
Ở bên trong, hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp, hiển thị thêm các thông số như nhiệt độ dầu, nước làm mát, tăng áp. Xe còn có hệ thống bấm giờ mỗi vòng đua, tương tự các mẫu xe đua chuyên dụng. Khách hàng có thể tùy chọn bộ ghế đua cho Elantra N.
Chỗ để chân của hàng ghế sau Elantra N được cho là lớn nhất trong phân khúc, cùng với đó là cốp xe 464 lít.
Elantra N hứa hẹn sẽ không chỉ là xe thể thao hiệu suất cao, mà còn là chiếc xe gia đình mang tính thực dụng và thoải mái.
Hyundai Elantra N chính thức trình làng.
Vinh Công
Theo Automotive World, Cnet