Với chiều dài cơ sở 3.218 mm, mẫu SUV này dài 4.999 mm, ngắn hơn bản bán tải 508 mm (khoảng cách giữa hai trục bánh xe nhỏ hơn 226 mm). GMC cho biết bản SUV xoay xở tốt hơn bản bán tải; đường kính vòng quay tối thiểu 10,8 m thậm chí còn hẹp hơn Ford Mustang Mach E, nhờ hệ thống đánh lái 4 bánh.
Hummer EV SUV có gầm cao 406 mm, góc thoát trước, thoát sau và vượt đỉnh lần lượt là 49,6 độ, 49 độ và 34,4 độ. Với hệ thống treo có hành trình 330 mm, xe lội nước sâu được tối đa 813 mm.
Mẫu SUV chạy điện này có chế độ CrabWalk và Extract Mode. Chế độ CrabWalk cho phép xe đi xiên. Theo đó, bánh trước và bánh sau có thể đánh lái cùng một góc ở tốc độ thấp, để xe di chuyển chéo. Tính năng này sẽ rất hữu dụng khi xe chạy offroad. Trong khi đó, chế độ Extract sẽ nâng gầm xe lên gần 152 mm để vượt địa hình khó.
Hummer EV SUV được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ off-road.
Cũng để hỗ trợ khả năng off-roading, ứng dụng myGMC sẽ có tính năng dẫn đường off-road. Ngoài việc giúp tài xế dò đường, hệ thống bản đồ còn tập trung nhiều vào việc tính toán quãng đường xe có thể chạy với dung lượng còn lại của pin và tìm trạm sạc gần nhất. Có thể tải thông tin về cung đường và kế hoạch di chuyển từ ứng dụng về điện thoại di động của tài xế, sau đó chiếu thẳng lên màn hình 13,4 inch của hệ thống thông tin - giải trí.
Xe còn được trang bị tính năng Power Station - biến chiếc Hummer thành một cục pin khổng lồ, có thể cung cấp nguồn điện lên tới 3 kW cho các thiết bị như đèn và TV, việc rất hữu ích khi đi dã ngoại. Cũng có thể sử dụng tính năng Power Station để hỗ trợ sạc các xe chạy điện khác.
Chế độ lái bằng một pedal khá phổ biến với những người dùng xe chạy điện và GMC ứng dụng tính năng này cho Hummer EV khi chạy off-road để tài xế có thể đơn giản chỉ dùng chân ga để cho xe di chuyển chậm qua những địa hình khó.
Trong khi đó, chế độ Terrain Mode tích hợp hệ thống phanh với chế độ lái bằng một pedal, giúp tài xế kiểm soát việc leo địa hình khó một cách chính xác hơn.
Bản bán tải và SUV được thiết kế cùng với nhau nên có nhiều điểm chung về phong cách. Tuy nhiên, phần đuôi bản SUV được thiết kế riêng và có cửa hậu điều khiển điện, mở ngửa ra sau và có treo lốp dự phòng. Cửa hậu mở ra sẽ giúp sàn cốp sau mở ra 1.219 mm, thuận tiện cho việc xếp/dỡ đồ.
Hummer EV SUV có khoang hành lý 2.316 lít khi hàng ghế sau gập xuống. Ngoài ra, xe còn có khoang để đồ giấu bên dưới sàn và khoang dưới nắp ca-pô.
Về thiết kế, chỉ phiên bản Edition 1 mới có màu xanh Moonshot, cũng là màu sơn nhám đầu tiên của GMC. Ngoài ra còn có 7 màu khác, trong đó có một số màu bắt mắt như xanh lam và cam.
Phiên bản Edition 1 có dùng 3 mô-tơ điện, cho công suất lên tới 830 mã lực (619 kW) và mô-men xoắn 11.500 lb-ft (15.592 Nm). Hệ thống này cho xe khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong gần 3,5 giây.
Hãng không giải thích vì sao mẫu SUV lại không có bản công suất 1.000 mã lực (746 kW) như bản bán tải.
Phiên bản 2X được trang bị 2 mô-tơ điện cho công suất 625 mã lực (466 kW) và mô-men xoắn 7.400 lb-ft (10.033 Nm). GMC chưa công bố phiên bản này có khả năng tăng tốc như thế nào, chỉ biết rằng quãng đường di chuyển cũng là 483 km sau mỗi lần sạc.
Hầu hết các phiên bản của mẫu SUV này đều dùng bộ pin Ultium gồm 20 mô-đun, xếp thành 2 tầng, cho xe khả năng di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc. Nếu đi cùng gói Extreme Off-Road, quãng đường giảm xuống còn 451 km.
GMC không nêu chi tiết nhưng cho biết các phiên bản cao cấp hơn sẽ dùng công nghệ 800V và có khả năng sạc nhanh DC với công suất lên tới 300 kW. Với hệ thống này, xe có thể chạy thêm 161 km chỉ sau 10 phút sạc.
GMC hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua Hummer EV SUV 2024, nhưng toàn bộ phiên bản Edition 1 đã có chủ. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2023 với giá từ 105.595 USD.
Các phiên bản 2X và 3X sẽ có mặt trên thị trường cũng vào đầu năm 2023 với giá bán lần lượt là 89.995 USD và 99.995 USD. Sau đó, phiên bản tiêu chuẩn Hummer EV2 SUV sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, với giá bán từ 79.995 USD.
Ngay trước mặt tài xế là màn hình 12.3 inch của cụm đồng hồ kỹ thuật số và cạnh đó là màn hình 13.4 của hệ thống thông tin - giải trí.
Nhật Minh
Theo Carscoops, Motor1