Honda BR-V thế hệ mới được phát triển từ chiếc N7X Concept đã ra mắt hồi tháng 5.
Honda BR-V thế hệ mới có 3 hàng ghế, với 7 chỗ ngồi, với kích thước và thiết kế ngoại thất nhỏ gọn giống như thế hệ trước, nhưng được giới thiệu là có không gian bên trong thực dụng và tiện nghi như dòng xe đa dụng (MPV).
So với thế hệ trước, Honda BR-V mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn và có ngoại hình có vẻ cao cấp hơn. Điểm dễ nhận thấy nhất là đường gân chạy xéo thân xe như thế hệ trước đã không còn; thay vào đó là đường gân chạy thẳng từ đèn pha cho tới đèn hậu, trông đơn giản hơn, nhưng cũng hiện đại hơn, theo đúng phong cách thiết kế gần đây của Honda.
Nắp ca-pô của Honda BR-V thế hệ mới trông cũng khỏe khoắn hơn thiết kế của phiên bản hiện tại. Đường nối cửa sổ ở gần cột B cũng được chuốt lại, trong khi phần ốp nhựa màu đen ở vòm bánh xe không còn nằm chìm trong thân, mà nhô ra ngoài.
Gương chiếu hậu được chuyển lên cửa, thay vì nằm ở cột A như trước, có thể là nhằm giúp tăng khả năng quan sát. Sự đơn giản hóa trong thiết kế được thể hiện rõ hơn nữa ở phía sau xe, với cửa hậu có vẻ như không có thêm bất cứ chi tiết nào ngoài một phần của cụm đèn hậu và phần để gắn biển số.
Honda hứa hẹn BR-V thế hệ mới có không gian bên trong tiện nghi và thực dụng như một chiếc MPV.
Honda chưa công bố hình ảnh nội thất, nhưng cho biết sẽ có màn hình TFT kích thước 4.2 inch trên cụm đồng hồ và một màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin - giải trí. Bệ tỳ tay đã được thiết kế lại, bên trong xe được bố trí nhiều khoang để đồ, có túi nhỏ ở lưng ghế, ổ cắm 12V, 8 chỗ để chai nước, và một tấm chắn nắng có tích hợp gương trang điểm gắn đèn.
Trang bị an toàn gồm có gói Honda Sensing với các hệ thống hỗ trợ lái, cùng các tính năng như Khởi động xe từ xa và Tự động khóa khi tài xế rời xe.
Dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ i-VTEC 1.5L cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm (107 lb-ft). Sức mạnh này truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT mới được giới thiệu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Việc Honda quyết định không bổ sung phiên bản hybrid cho mẫu miniSUV này có thể là nhằm giữ giá bán ở mức thấp nhất có thể, vì các thị trường châu Á không có các quy định khí thải nghiêm ngặt như ở châu Âu.
Mẫu Honda BR-V đặc biệt thành công tại thị trường Indonesia, với doanh số chiếm 30% trong tổng số hơn 255.000 xe đã bán ra kể từ năm 2015. Đó là lý do thế hệ mới của mẫu miniSUV này được ra mắt tại Indonesia.
Giá bán hiện chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng Honda BR-V thế hệ mới sẽ không đắt hơn nhiều so với phiên bản hiện tại - từ 239.500.000 Rupiah (16.811 USD).
Honda BR-V bán chạy nhất là ở thị trường Indonesia, nên thế hệ mới đã được ra mắt tại đây.
Hình ảnh so sánh Honda BR-V thế hệ cũ và mới:
Nhật Minh
Theo Carscoops