Fica
  1. Xe 360

Hãng xe điện Trung Quốc đã chọn được cửa ngõ vào thị trường châu Âu

Bài lấy lại
Bài lấy lại

BYD Auto, nhà sản xuất xe chạy điện lớn nhất Trung Quốc và thứ hai thế giới (chỉ sau Tesla), đã công bố chi tiết kế hoạch chinh phục thị trường châu Âu khó tính.

BYD Tang EV600

Để vào châu Âu, BYD đã chọn Na Uy, thị trường xe điện lớn nhất châu lục này. Tập đoàn ô tô Trung Quốc sẽ khởi đầu bằng mẫu BYD Tang EV600 ngay trong năm nay.

Mẫu SUV cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện này (ảnh trên) có thể chạy 520 km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn đường thử NEDC, và dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Dự kiến giá bán của Tang EV600 sẽ được công bố khi mẫu xe này chuẩn bị có mặt trên thị trường Na Uy vào cuối năm nay.

Hãng xe điện Trung Quốc đã chọn được cửa ngõ vào thị trường châu Âu - 2

Mẫu xe chạy điện BYD Tang EV600

Tại Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện này dùng bộ pin 82.8 kWh cung cấp năng lượng cho một hoặc hai mô-tơ điện (FWD hoặc AWD); mỗi mô-tơ có công suất 180 kW (242 mã lực). Ngoài mẫu EV600 chạy hoàn toàn bằng điện, dòng BYD Tang ra mắt cách đây hai năm còn có các phiên bản máy xăng và hybrid sạc điện (plug-in hybrid) tại Trung Quốc.

“Na Uy là thị trường ô tô tân tiến nhất châu Âu, nơi xe chạy điện rất được ưa chuộng và  có mạng lưới sạc điện rộng khắp,” Giám đốc BYD châu Âu - ông Isbrand Ho cho biết. “Chúng tôi sẽ thận trọng đánh giá thị trường, nhưng trong dài hạn, mục tiêu của chúng tôi là đẩy mạnh doanh số xe du lịch không chỉ ở Na Uy”.

Mẫu xe van chạy hoàn toàn bằng điện của BYD

Mẫu xe van chạy hoàn toàn bằng điện của BYD

Ngoài phân khúc xe du lịch, BYD cũng nuôi tham vọng bán xe thương mại hạng nhẹ (LCV) và xe tải chạy điện ở thị trường châu Âu. Mục tiêu của BYD là ra mắt một mẫu xe van, các mẫu xe tải 7,5 tấn và 19 tấn, cùng một mẫu xe chở hàng ở châu Âu ngay trong năm nay.

Các sản phẩm mới này sẽ làm dày thêm danh mục sản phẩm hiện tại của BYD ở châu Âu đang có các mẫu xe buýt và xe khách chạy điện đã khá được ưa chuộng.

Nhật Minh

Theo Driven