Đây được coi là một sự bổ sung quan trọng cho dòng xe bán tải cỡ trung này. Hiện tại, bản Ranger tay lái thuận ngắn nhất là XL, với thiết kế cửa sau chỉ bé bằng một nửa cửa phía trước. Trong khi đó, xe Ranger tay lái nghịch, dành cho các thị trường như Thái Lan hay Australia đã có bản cabin đơn.
Việc xe Ranger tay lái thuận cũng có bản cabin đơn cho thấy Ford đang biến Ranger thành một mẫu xe toàn cầu, thay vì làm nhiều phiên bản khác nhau cho các thị trường khác nhau. Đây cũng chính là chiến lược mà hai đồng hương Chevrolet và GMC đang áp dụng với các mẫu bán tải Colorado và Canyon.
Những hình ảnh chụp trên đường thử trước đó cho thấy Ranger sẽ có sự gia tăng kích thước so với thế hệ hiện tại và thiết kế có nhiều góc vuông hơn, giống phong cách dòng F-150.
Ranger thế hệ mới được cho là sẽ dùng cơ sở gầm bệ T6, tức là chung khung gầm với mẫu Bronco. Nếu đúng như vậy, nó có thể cũng sẽ dùng chung động cơ với Bronco, tức là một bản EcoBoost 2.3L công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 310 lb-ft và một bản EcoBoost V6 2.7L cho công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 400 lb-ft. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng các động cơ này sẽ được hiệu chỉnh để cho những thông số ấn tượng hơn.
Chiếc Ranger Raptor thế hệ mới cũng đã bị bắt gặp khi đang chạy thử và một số nguồn tin cho biết xe sẽ được trang bị động cơ V6 3.0L, với công suất đạt hơn 400 mã lực và mô-men xoắn 415 lb-ft. Đó cũng chính là động cơ của bản Bronco tính năng vận hành cao dự kiến mang tên Warthog.
Dự kiến Ford sẽ ra mắt Ranger thế hệ mới vào đầu năm 2022 và trên thị trường sẽ là phiên bản 2023.
Một số hình ảnh chiếc xe được cho là Ranger 2023 bản cabin đơn trên đường chạy thử:
Nhật Minh
Theo Carscoops