Mẫu Honda CRV đời 2008-2009 được rao bán với giá chỉ 375 đến 395 triệu đồng, mẫu xe 5 chỗ này đều được nhập từ Thái Lan.
Theo anh Hoài, chủ nhân của chiếc xe đời 2008 tại Hà Nội, chiếc xe được anh này mua và sử dụng chính chủ, quá trình sử dụng hơn 10 năm mà chỉ thay lốp và ghế, ngoài ra không phải thay bất cứ thứ gì kể từ ngày mua về.
Dùng 10 năm, CRV, SantaFe và Fortuner bán giá chỉ hơn 300 triệu đồng (ảnh minh họa)
Ưu điểm của dòng CRV cũ chính là khả năng bền bỉ, động cơ khỏe với dung tích xy lanh từ 2.0-2.4L. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu xe này chính là hao xăng và máy móc cũ kỹ.
Mẫu xe từ năm 2008 đến 2010 có giá bán tầm 300 đến 400 triệu đồng đều đã vận hành trung bình khoảng 120.000 km đến tối đa 300.000 km.
Bên cạnh CRV, một mẫu xe tiền tỷ khác là Hyundai SantaFe cũng được bán giá rất rẻ. Trước đây, các mẫu xe này đời 2008 đến 2010 có giá hàng tỷ đồng, nhưng nay chỉ bán ra khoảng 400 triệu đồng.
Các loại xe có giá dưới 400 triệu đồng/chiếc được rao bán trên các trang mạng
Cụ thể, mẫu 2.2L 4WD đời 2008 có mức giá bán ra 415 triệu đồng, mẫu xe được sử dụng 12 năm, nhưng đã chạy từ 110.000 đến 270.000 km,
Một mẫu xe khác ăn khách của Toyota là Fortuner được sản xuất vào năm 2008 đến 2010 cũng có giá bán từ 300 đến gần 400 triệu đồng, đây là mức giá rẻ nhất cho một chiếc xe thuộc dòng SUV 7 chỗ đã sử dụng từ 10-12 năm.
Người dùng cá nhân có nên mua xe ô tô cũ?
Thực tế, với mức giá rẻ, người mua những mẫu xe trên có thể sử dụng làm phương tiện cho cá nhân, gia đình hoặc là phương tiện chạy dịch vụ. Chi phí cố định và mức khấu hao thấp sẽ là lợi thế.
Tuy nhiên, để chọn mẫu xe chất lượng tốt, không đâm đụng, thay thế hoặc tai nạn, ngập nước... người mua cần kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật hoặc mời tư vấn, kỹ thuật viên để thẩm định mẫu xe.
Hàng loạt mẫu xe có giá hàng tỷ đồng thời điểm hơn 10 năm trước, nay được rao bán chỉ khoảng 300 - 400 triệu đồng.
Theo ông Quách Văn Thanh, chủ đại lý kinh doanh ô tô tại Long Biên: Các đại lý bán xe cũ khi nhập xe đời sâu đã phải kiểm tra rất kỹ mẫu xe, nếu dính xe lỗi, có thể mất vốn hàng trăm triệu đồng nên không thể lơ là được.
Nếu khách mua xe cẩn thận có thể thuê thêm thợ, kỹ thuật viên hãng kiểm tra lại một lần nữa; thậm chí nếu chủ xe cũ còn bảo hiểm có thể kiểm tra ngược lại cơ quan bảo hiểm. Như vậy, qua ba khâu kiểm tra, nên hoàn toàn yên tâm.
Các dòng xe này hầu hết là nhập khẩu và chất lượng còn tốt.
Với giá tiền từ 300 đến 400 triệu đồng, hiện người mua xe tại Việt Nam chỉ có thể mua được một số bản hatchback hoặc sedan giá rẻ. Các mẫu xe 5+2 hoặc xe 7 chỗ, với giá tiền đó chỉ có thể mua trả góp.
Theo ông Thanh, điều quan trọng nhất đối với người mua xe cũ chính là chất lượng máy móc. "Sử dụng từ 10 năm hoặc hơn nhưng nếu là các xe đi công trường, xe công ty thì đi nhiều, còn xe gia đình có thể đi ít hơn. Vì vậy, người mua xe nên chọn mua các dòng xe mà cá nhân hoặc gia đình sử dụng sẽ có lợi hơn", ông Thanh cho hay.
Nhộn nhịp thị trường xe cũ giá rẻ
Tuy nhiên, mẫu xe cũ có lợi thế giá rẻ, khấu hao thấp sẽ có thị trường ở các tỉnh lẻ, nơi người dân đang có nhu cầu cao mua xe cho gia đình và chạy dịch vụ. Điều này đã và đang giúp xe cũ tạo thị trường riêng và có thể có nhiều đất sống hơn thời gian tới.
An Linh