1. 1955 Ferrari 500 Mondial Series II (Giá ước tính: 5,5 - 7,5 triệu đôla)
Chỉ có một người chủ duy nhất từ năm 1960, siêu xe Ferrari 500 Mondial đang trong tình trạng vô cùng hoàn hảo.
2. 1952 Bentley R Type Continental Fastback (Giá ước tính: 1,5 – 2,0 triệu đôla)
Chiếc Bently R Type Fastback 1952 cổ điển có tấm chắn bằng hợp kim, ghế ngồi lưng tựa nhẹ, hộp số tay và các cuộc hẹn tùy chỉnh. Ngoại thất màu nâu của Antelope kết hợp với nội thất da nâu là biểu hiện của sự sang trọng một thời.
3. 1956 Mercedes-Benz 300 SL Gullwing: ( Giá ước tính: 1 – 1,3 triệu đôla)
Chiếc xe này thuộc về sở hữu của nhà phát triển Hollywood, L. Milton Wolf, và đã được gìn giữ trong gia đình ông cả sáu thập kỉ.
4. 1950 Ferrari 166 M 195s Berlinetta Le Mans ( giá ước tính 6,5 – 7,5 triệu đôla)
Đây là một trong sáu mẫu duy nhất của Berlinetta Le Mans, nó đã tham gia đua sớm trong những năm 1950s ở Buenos Aires, Sebring và Sussex. Chiếc xe được phục hồi và giới thiệu trong màu xanh nguyên bản của mình.
5. 1958 Ferrari 250 GT ( Giá ước tính: 6,5 – 7,5 triệu đôla)
Chiếc Ferrari 1958 là một trong 36 chiếc duy nhất cùng dòng và đã từng tham gia đua ở châu Âu. Sau khi được phục hồi vào năm 2014, chiếc xe giành giải Coppa Bella Macchina tại Palm Beach Cavallino Classic, và được biết đến rộng rãi trong bộ sưu tập Ferrari trên toàn thế giới.
6. 1966 Ferrari 275 GTB C Series ( Giá ước tính: 12 – 14 triệu đô)
Ferrari chỉ chế tạo có 12 chiếc của dòng 274GTB/C để tham gia các cuộc đua. Cửa sổ của xe được làm từ vật liệu nhẹ Perspex thay vì kính và có thể điều chỉnh khi đua với tốc độ cao. Chiếc xe này đã tham gia vào giải đua 24 Hours of Daytona các năm năm 1967, 1969, và 1970.
7. 1935 Duesenberg SSJ: (Giá ước tính: hơn 10 triệu đôla)
Từng là sở hữu của diễn viên nổi tiếng Gary Cooper, chiếc Duesenberg SSJ 1935 đi thẳng từ kỉ nguyên vàng son của Hollywood sang khu trưng bày trong suốt 32 năm tại Viện The Revs ở Naples, Florida. Đây là một trong những chiếc xe kinh điển nhất mọi thời đại và được dự đoán là một trong những chiếc xe sẽ lập kỉ lục đấu giá.
8. 1949 Alfa Romeo 6C 2500 Super Sport Cabriolet (Giá ước tính: 800.000 – 1 triệu đôla)
Một chiếc xe tuyệt đẹp với màu xanh kim loại, được làm nổi bật hơn với ghế da đỏ. Nó từng được phục hồi một phần vào cuối những năm 1960s và tái phục hồi vào năm 2016. Alfa Romeo 1949 đã đạt giải nhất trong cuộc trưng bày Danville Concours d'Elegance năm 2017 và La Jolla Concours d'Elegance năm 2018.
9. 1952 Siata 208CS Corsa Spider ( Giá ước tính: 1,8 – 2,2 triệu đôla)
Với thân xe bằng hợp kim nguyên bản và chắn bùn được chạm khắc, chiếc Siata 208 Corsa Spider 1952 là một trong những chiếc xe thể thao ấn tượng nhất những năm đầu 1950s.
10. 1955 Maserati A6GCS 53 Spider (Giá ước tính: 5,5 – 6,5 triệu đôla)
A6GCS /53 là một chiếc xe thể thao tinh tế được trang bị động cơ sáu xi-lanh hai xi-lanh 2 lít, hoàn hảo cho đua xe. Chiếc Maserati này giành giải Best in Class và Best of Show tại cuộc trưng bày Concorso d'Eleganza Villa d'Este năm 2010, một cuộc thi nổi tiếng dành cho những chiếc xe cổ điển được tổ chức tại Como, Ý.
11. 1956 Maserati A6G 54 Berlinetta (Giá ước tính 4,3 – 4,6 triệu đôla)
Khung gầm của chiếc 1956 Maserati Berlinetta tuyệt đẹp này là điều tạo nên sự khác biệt. Nhà sản xuất nổi tiếng Carrozzeria Zagato của Milan đóng khung chiếc xe này với một trong những khung Berlinetta hợp kim nhẹ để tạo ra kiểu dáng đẹp và sang trọng. Chiếc xe cũng có lịch sử đua phong phú.
12. 1966 Ferrari Dino Berlinetta GT (Gía ước tính 2 – 3 triệu đôla)
Ferrari Dino được đặt tên theo con trai đầu lòng của Enzo Ferrari, Dino, và giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của những người yêu thích Ferrari. Chiếc Volkswagen Berlinetta GT năm 1966 này là chiếc Ferrari động cơ hạng trung đầu tiên, sáu xi-lanh được thiết kế để sử dụng như một chiếc xe đường trường, chứ không phải là một chiếc xe đua, càng làm tăng sự nổi tiếng của thương hiệu.
13. 1967 Ferrari 330 GTC Speciale (Giá ước tính: 3,3 – 3,8 triệu)
Nắm bắt được bản chất của thiết kế hiện đại những năm 1960, 330 GTC Speciale là sự hợp tác giữa Ferrari-Pininfarina. Với những đường nét góc cạnh và hiệu ứng tuyệt đẹp của kính chắn gió phía sau kính sau, chiếc xe này là một trong bốn mẫu duy nhất được chế tạo.
14. 1955 Porsche 550 Spyder (Giá ước tính 4 – 5 triệu đôla)
Chủ sở hữu ban đầu của chiếc Porsche 550 Spyder, tay đua tư nhân Eldon Beagle, đã lái chiếc xe này 20 lần trong các vòng đua từ năm 1955 đến 1956. Chiếc xe chỉ được giới thiệu đến công chúng khoảng 2 thập kỉ trở lại đây.
15. 1959 Porsche 718 RSK Spyder (Giá ước tính: 3,6 – 4,1 triệu đôla)
Porsche chỉ thiết kế duy nhất chiếc 34 RSK Spyders. Nó được tay đua danh tiếng người Mỹ, Ed Hugus, lái vào năm 1959 trong vòng đua 24 Hours of Le Mans và là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kì bộ sưu tập đua xe nào.
16. 1966 Porsche 911 Spider (Giá ước tính: 700.000 – 1 triệu đôla)
Chiếc Porsche 911 Spider mui trần năm 1966 này là sự hợp tác giữa John von Neumann và nhà thiết kế người Ý nổi tiếng Nuccio Bertone. Nó xuất hiện trước công chúng khoảng 25 năm trước.
RS Spider được coi là chiếc xe đua nguyên mẫu lừng lẫy nhất của Porsche với Giải vô địch LMS IMSA LMP, một chiến thắng chung tại Sebring và Le Mans. Được coi là một chiếc xe đua tiên tiến nhất, hiếm ai có cơ hội sở hữu nó.
Hữu Nguyên
Theo Insider