Là phiên bản facelift nhưng BMW 5 Series vừa được Thaco ra mắt có nhiều cải tiến so với thế hệ bán tại Việt Nam trước đó. Ở phiên bản 2021, nhà phân phối tung ra ba phiên bản gồm 520i Luxury Line, 520i M Sport và cao cấp nhất là 530i M Sport, trong đó giá tiền chênh lệch giữa các model lên đến gần 500 triệu đồng.
BMW 5 Series mới được phân phối với ba phiên bản.
BMW 5 Series mới được thiết kế với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng, nay được làm rộng và cao hơn, đồng thời được kéo xuống sâu hơn ở phía cản trước. Đèn pha thanh mảnh hiện đại, bao gồm các dải LED hình chữ L xếp cạnh nhau tương tự kiểu dáng trên "đàn anh" 7 Series.
Cụm đèn pha LED thích ứng được trang bị tiêu chuẩn trên 520i Luxury Line, có chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua, phân tách từng luồng ánh sáng riêng biệt, tự động điều chỉnh thay đổi góc chiếu. Còn 520i M Sport và BMW 530i M Sport nâng cấp với công nghệ BMW Laserlight mang lại luồng ánh sáng có cường độ cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa lên đến 650m. Diode laser sẽ được tự động kích hoạt chỉ khi xe đạt vận tốc từ 60 km/h trở lên. Ở dải vận tốc thấp hơn, ánh sáng LED tiêu chuẩn vẫn sẽ được sử dụng.
BMW 5 Series lần đầu tiên có gói M Sport tại Việt Nam.
Gói M Sport lần đầu tiên được trang bị trên 5 Series tại Việt Nam. Phiên bản 530i M Sport sở hữu bộ phanh hiệu năng cao M Sport với đĩa phanh lớn và kẹp phanh màu xanh, vừa mang lại hiệu ứng về thị giác đồng thời tăng tính an toàn khi vận hành.
Về nội thất, màn hình trung tâm 12,3 inch và vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm đa chức năng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 5 Series mới. Xe có điều hòa không khí 4 vùng độc lập, đèn viền nội thất, hệ thống tạo ion và hương thơm nội thất. Hai phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport có thêm tính năng sưởi và làm mát cho ghế lái, amply 9 kênh, bên cạnh hệ thống 16 loa Harman Kardon cho công suất 600W trên BMW 5 Series mới.
Xe được nâng cấp với động cơ B48, 2.0 lít, I4, TwinPower Turbo với hai lựa chọn máy xăng cùng công suất 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i. Tất cả đều liên kết với hộp số Steptronic tám cấp. Riêng bản 530i M Sport có hệ thống treo thích ứng, tùy chỉnh độ cứng mềm theo các chế độ lái hay phong cách của chủ nhân.
Trên BMW 5 Series mới được bổ sung hệ thống hỗ trợ đỗ xe, quay và lưu trữ video về cảnh vật ở gần xe thông qua camera 360 độ được tích hợp sẵn. Ngoài ra, hình ảnh 3D của khu vực xung quanh sẽ được hiển thị ngay trên cụm đồng hồ. Xe nâng cấp lên BMW Live Cockpit Professional và hệ điều hành BMW 7.0, điều khiển bằng giọng nói, kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Phiên bản 520i Luxury Line có giá 2,499 tỷ đồng, đắt hơn khoảng 200 triệu so với Mercedes-Benz E 200 Exclusive (2,31 tỷ đồng). Trong khi đó, bản 520i M Sport giá là 2,969 tỷ đồng, ngang ngửa với dòng E 300 AMG (2,95 tỷ đồng). Riêng 530i M Sport định vị cao hẳn trong phân khúc, giá 3,289 tỷ đồng. Một số đối thủ khác có thể kể đến như dòng Lexus ES (2,54 - 3,04 tỷ đồng) hay Volvo S90 Inscription giá 2,15 tỷ đồng.
Đình Nam