Tại buổi họp nhà đầu tư mới đây, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu: MWG) cho biết Bách Hóa Xanh chưa có kế hoạch mở rộng ồ ạt ra miền Bắc trong năm 2025. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết doanh nghiệp có thể cân nhắc mở thử nghiệm ở một số tỉnh thành phía Bắc.
"Thị trường miền Bắc rất đặc thù và khác biệt so với thị trường miền Nam. Bách Hóa Xanh trong tương lai gần sẽ ưu tiên thúc đẩy doanh thu nhưng tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều so với tăng trưởng lợi nhuận", ông Tài nhìn nhận.
Ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh cho biết năm nay, Bách Hóa Xanh đã mở thêm cửa hàng ở 1-2 tỉnh, thành mới. Trong năm 2025, chuỗi dự kiến khai trương 100-200 cửa hàng mặc dù ban lãnh đạo vẫn chưa xác định một kế hoạch chính thức.
"Doanh nghiệp cũng đã tìm được công thức mở mới hiệu quả, bao gồm vấn đề về tài chính, mặt bằng, đội ngũ nhân sự, đầu tư cơ bản...", ông nói.
Theo ông, chuỗi đạt lợi nhuận trong những tháng gần đây nhờ tăng trưởng doanh thu, cũng như tập trung tiết giảm chi phí vận hành cửa hàng, chi phí logistics. "Ngoài ra, đội ngũ đang chú trọng kiểm soát thêm chi phí hủy hàng và có nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm giúp Bách Hóa Xanh tiếp đà cải thiện lợi nhuận trong quý IV và năm sau", ông Trọng nói.
Ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc Tài chính MWG dự kiến tổng chi phí vốn đầu tư tài sản cố định (CAPEX) của chuỗi Bách Hóa Xanh trong năm 2025 tối đa khoảng 500 tỷ đồng.
Về tình hình kinh doanh, 9 tháng vừa qua, doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 30.300 tỷ đồng, tăng gần 36% so với cùng kỳ. Lợi nhuận đạt 90 tỷ đồng trong quý III, nối tiếp 2 quý có lợi nhuận dương liên tiếp. Tuy nhiên, tính chung 9 tháng đầu năm, đơn vị này vẫn còn lỗ hơn 8 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh cho rằng doanh thu trong quý IV sẽ không còn tăng trưởng cao như nửa đầu năm, công ty sẽ tập trung vào tăng doanh thu và đảm bảo lợi nhuận. Những cửa hàng cũ kỳ vọng đạt 1,5 tỷ đồng/tháng và cửa hàng mới sẽ trên 1,2 tỷ đồng/tháng.