Bất động sản 14/07/2014 22:05

So sánh tương quan bất động sản TPHCM và Hà Nội

FICA - Tại phân khúc thị trường căn hộ để bán, CBRE so sánh tương quan giữa 2 thị trường lớn là TPHCM và Hà Nội để thấy rõ hơn thực trạng và triển vọng của thị trường.

Thời điểm đầu năm 2014, hãng tư vấn dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam công bố báo cáo nhận định về thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2014 với tựa đề "Dự báo táo bạo: Sự khởi đầu mới".

Trong báo cáo này, về thị trường nhà ở để bán, CBRE dự báo sẽ chứng kiến sự vươn lên của giai cấp trung lưu. Lượng giao dịch trong phân khúc căn hộ trung cấp sẽ bằng nếu không muốn nói sẽ cao hơn phân khúc bình dân. Không những thế, CBRE sẽ tái sử dụng từ ‘Hạng sang’ trong từ điển của công ty.

Sau nửa đầu năm, CBRE tiếp tục công bố báo cáo với tên gọi "Nếu không phải bây giờ, thì bao giờ", trong đó có đưa ra một số nhận định về diễn biến thị trường trong nửa đầu năm nay và dự báo dành cho 6 tháng cuối năm. 

Đối với thị trường nhà ở để bán, CBRE cho rằng, trong nửa cuối năm 2014, phân khúc nhà bình dân vẫn là đề tài nóng hổi. Tuy nhiên, vì giá giảm nên người mua có thể nâng cấp lên phân khúc nhà có chất lượng tốt hơn. Theo đó, phân khúc trung và cao cấp sẽ có nhiều người mua để ở hơn và làn sóng đầu tư căn hộ mua để cho thuê sẽ quay trở lại phân khúc cao cấp. 

Về phía chủ đầu tư, CBRE cho rằng, nhiều chủ đầu tư bắt đầu xem xét lại kế hoạch phát triển dự án nhà ở và khu đô thị trước đây của mình. Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ chứng kiến những dự án tại các vị trí vàng vẫn nằm im hoặc được chuyển đổi công năng. 

Tại phân khúc thị trường căn hộ để bán, CBRE so sánh tương quan giữa 2 thị trường lớn là TPHCM và Hà Nội. Qua đó có thể thấy được những đặc điểm, diễn biến cũng như triển vọng của các thị trường này trong tương lai.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *