Bất động sản 12/07/2014 22:17

Ra "tối hậu thư" cho chủ đầu tư dự án "thung lũng silicon" tại Đà Nẵng

FICA - Dự án khu công nghệ thông tin tại Đà Nẵng dù được Tập đoàn Mỹ khởi công hoành tráng cách đây vài năm nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa triển khai được bao nhiêu.

Theo tin từ Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố diễn ra mới đây, các đại biểu đã bàn tới việc xem xét ra tối hậu thư cho dự án khu công nghệ thông tin.

Theo phản ánh của Bí thư Thành ủy Trần Thọ, mặc dù được Tập đoàn Rocky Lai khởi công hoành tráng cách đây vài năm nhưng cho tới thời điểm này dự án vẫn chưa triển khai được bao nhiêu. Trong khi đó, Đà Nẵng thực hiện rất nghiêm túc các cam kết về giải tỏa đền bù. Thành phố đã chi ra 50 tỷ đồng để giải tỏa nhưng hiện nay lại đang bức xúc về tái định cư cho người dân.

Theo Bí thư Trần Thọ, đến nay Rocky Lai mới chỉ làm được trên 20ha, còn lại không làm. Trước đây, tập đoàn này đầu tư nhưng sau đó đã chuyển lại cho 3 cổ đông khác. Nhóm cổ đông này hứa sẽ nộp cho Đà Nẵng 100 tỷ đồng ký quỹ nhưng bây giờ mới có nộp 4 tỷ đồng. Hiện Rocky Lai cũng không còn ở đây nữa. 

"Đây là dự án lớn, giờ tôi xin ý kiến của HĐND là chúng ta sẽ ra tối hậu thư, họ không đảm bảo thời hạn thì chúng ta sẽ thu hồi. Thu hồi dù đau đấy nhưng chúng ta không thể làm khác được”, ông Trần Thọ nói.

Ông Trần Thọ cũng khẳng định, dù rất trân trọng các nhà đầu tư vào làm ăn tại thành phố tuy nhiên nếu chậm quá thì phải xem xét lại. Theo đó, thành phố sẽ đồng ý cho chủ đầu tư làm đến hết quý I/2015. "Đến lúc đó sức chịu đựng của mình có giới hạn, khi đó thì phải xin tạm biệt họ", ông Thọ nhấn mạnh.

Dự án khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (DITP) được khởi công xây dựng ngày 6/4/2013 trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Đây là mô hình khu công nghệ thông tin tập trung với cơ sở hạ tầng hiện đại được đánh giá là mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng nhằm hiện thực hóa việc lấy công nghệ cao và công nghệ thông tin làm mũi nhọn đột phá.

Dự án do Tập đoàn Rocky Lai & Associates-Đà Nẵng cùng các nhà đầu tư tại Mỹ làm chủ đầu tư, dự kiến xây dựng trong thời gian 10 năm với hai giai đoạn: giai đoạn I sẽ tiến hành xây dựng trên diện tích 131 ha trong 4 năm (2013-2017) với tổng vốn đầu tư 82 triệu USD, giai đoạn II thực hiện trong 6 năm (2017-2023) với tổng mức đầu tư 196 triệu USD trên diện tích 210ha.

Dự án được triển khai xây dựng theo mô hình thung lũng Silicon (Mỹ) và Công viên Khoa học Tân Trúc (Hsinchu – Đài Loan) với mục tiêu thu hút các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *