Trái với cảnh giảm giá kích cầu nhưng lượng khách đìu hiu hồi làn sóng Covid-19 lần thứ nhất, gần đây hoạt động mua sắm tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM đã "sống dậy", sầm uất trở lại.
Ghi nhận của Dân Việt trong ngày cuối tuần, tại Aeon Mall Tân Phú, một khu vực lớn của sảnh được bố trí riêng cho chương trình giảm sốc lên tới 50-60% của nhiều thương hiệu thời trang lớn như Charles & Keith, Puma, Pedro, Havaianas, Topshop, Topman…
Bảo vệ phải điều tiết lượng khách ra vào theo từng đợt để mua hàng hiệu giá sốc. Ảnh: Hồng Phúc.
Tại đây, các sản phẩm đồng giá chỉ từ 99.000 đồng, 159.000 đồng, 259.000 và cùng các sản phẩm hàng hiệu sale khủng 50%.
Càng về chiều tối, lượng người săn hàng khuyến mãi càng đông khiến khu vực các gian hàng gần như kín chỗ, chen chúc không lọt. Để mua được sản phẩm ưng ý, nhiều người phải chọn mẫu và nhờ nhân viên kiểm tra kích cỡ sản phẩm do… không thể chen tới chen lui được.
Trong khi đó, ở phía bên ngoài, cả trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt vào mua hàng hiệu giá sốc. Bảo vệ phải điều tiết để từng nhóm khách vào để tránh việc ùn ứ nặng bên trong.
"Lâu lắm rồi mới có dịp đi mua sắm được giảm giá nhiều, nhất là có một loạt thương hiệu lớn tập trung cùng giảm sốc như vậy. Tôi mua được 1 đôi giày, 1 túi xách và vài thứ linh tinh khác mà chỉ vài trăm nghìn đồng, bình thường cũng phải gần 2 triệu", chị Anh Thư hớn hở nói.
Khách đông đen chen kín mua đồ hiệu giá sốc bên trong. Ảnh: Hồng Phúc.
Ngược lại, nhiều người cũng khá thất vọng do lượng khách quá đông, không có không gian mua sắm nên không thể tìm được sản phẩm ưng ý. "Kiên nhẫn xếp hàng chỉ mới là tập 1, còn chen lấn bên trong nữa. Tôi đi cùng bé, thấy đông đúc quá nên vội đi thẳng một đường đi ra mà cũng khó", một bà mẹ trẻ bức xúc.
Tuy nhiên, chị cho hay mục tiêu đi trung tâm thương mại cuối tuần vui chơi, mua sắm vẫn rất trọn vẹn. Bởi không chỉ khu vực "đông đen" mà hàng loạt cửa hàng của các thương hiệu thời trang lớn đều đua nhau giảm giá, có nơi lên đến 70% giá niêm yết.
Ghi nhận của phóng viên cũng cho thấy các thương hiệu thời trang ở hàng loạt trung tâm thương mại lớn như Vincom, Takashimaya, Saigon Centre, Aeon tại TP.HCM cũng đều đang tiếp tục giảm giá, khuyến mãi mạnh để kích thích mua sắm. Đại diện nhiều cửa hàng cho biết sức mua đang dần tốt hơn kể từ khi Covid-19 lần thứ hai được kiểm soát.
Không chỉ mua sắm, nhiều người trẻ, gia đình đã chọn việc vui chơi, ăn uống tại trung tâm thương mại trong thành phố dịp cuối tuần. Nhiều nhà hàng, quầy thức ăn đều kín chỗ phục vụ thực khách.
Bên ngoài, dòng người xếp hàng chờ vào mua đồ hiệu giá sốc kéo dài cả trăm mét. Ảnh: Hồng Phúc.
Khung cảnh bên trong khu hàng hiệu giảm giá sốc đông kín người. Ảnh: Hồng Phúc.
Hàng loạt thương hiệu thời trang tại các trung tâm thương mại đều đang giảm giá. Ảnh: Hồng Phúc.
Tuỳ mức giảm khác nhau, có cửa hàng giảm đến 60-70%. Ảnh: Hồng Phúc.
Thương hiệu H&M cũng đông nghẹt khách. Ảnh: Hồng Phúc.
Trung tâm thương mại đông đúc khách là lúc các thương hiệu thời trang có tín hiệu vui vào cuối năm. Ảnh: Hồng Phúc.
Khu vực ẩm thực cũng đông không kém. Ảnh: Hồng Phúc.
Hàng người chia làm 4-5 hàng để chờ thanh toán. Ảnh: Hồng Phúc.
Nhiều nhà hàng, quầy thức ăn đều kín chỗ phục vụ thực khách. Ảnh: Hồng Phúc.
Theo: Hồng Phúc
Dân Việt