Sau hải trình an toàn kéo dài hơn 1 tuần từ Nhật Bản, chiều 8/10, công tác đưa 3 toa tàu đầu tiên của metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) khỏi tàu biển Bayani đã hoàn tất. Những toa tàu này được hạ tải, đặt lên dàn xe siêu trường, siêu trọng và sẵn sàng rời cảng Khánh Hội vào đêm nay 9/10.
Dự kiến, đoàn xe vận chuyển xuất phát từ 11h đêm mùng 9 từ cảng Khánh Hội. Sáng mùng 10/10, các kỹ sư dùng 2 cẩu để bốc hàng từ trên xe lên đường ray và lắp đặt các hệ thống, sẵn sàng khai trương tuyến tàu.
Để tới điểm tập kết là depot Long Bình (Q.9), lộ trình đoàn xe sẽ di chuyển theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội- quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11.
Khi di chuyển, đoàn xe sẽ có xe dẫn đường hộ tống.
Dàn xe siêu khủng chở tàu metro số 1
Khi vận chuyển từ cảng Sài Gòn về quận 9, dàn xe sẽ được các cơ quan chức năng dẫn đường
Chằng néo lại toa tàu trên rơ-moóc
Tới địa điểm tập kết, đội kỹ thuật sẽ dùng 2 cẩu gồm 450 tấn và 250 tấn bốc tàu xuống đường ray để tiến hành lắp đặt
Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn
2 cẩu gồm 450 tấn và 250 tấn bốc tàu xuống đường ray để tiến hành lắp đặt
Các kỹ sư sử dụng tổ hợp thủy lực chuyên dụng, 12 trục nối với nhau. Giữa các mô đun có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối.
Lộ trình đoàn xe di chuyển theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội- quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11
Chiếc xe lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh.
Một xe siêu trường, siêu trọng có khả năng chuyên chở hàng hóa đặc biệt trên 200 tấn.
Dự kiến, đêm 9/10, đoàn xe này sẽ bắt đầu di chuyển
Đây là công trình trọng điểm quốc gia nên đơn vị tham gia đặt sự quyết tâm, cẩn trọng lên cao nhất.
Phạm Nguyễn