Fica

Du lịch sức khoẻ: Cơ hội cho Việt Nam

Huỳnh Thế Du
Huỳnh Thế Du

Theo phân tích của Grand View Research, quy mô của thị trường này vào năm 2018 là 36,9 tỷ đô la và đến năm 2026 sẽ là 276 tỷ đô la.

TS Huỳnh Thế Du

Tiến sĩ Kinh tế học đô thị và Chính sách công, Đại học Harvard, Hoa Kỳ

Giảng viên Trường Chính sách công và Quản lý thuộc Đại học Fulbright Việt Nam

Đi du lịch, du khách, về cơ bản, hoặc là phá sức khỏe , hoặc là bồi bổ sức khỏe,hoặc cả hai. Để có thể hốt bạc, ngành du lịch nên tập trung thỏa mãn nhu cầu trên của du khách.

Du lịch sức khỏe và chữa bệnh là một ngành tiềm năng với quy mô ngày càng gia tăng. Theo phân tích của Grand View Research, quy mô của thị trường này vào năm 2018 là 36,9 tỷ đô la và đến năm 2026 sẽ là 276 tỷ đô la.

Đồ thị cho thấy, các thị trường chính tập trung ở các nước châu Á. Ngay trong ASEAN, Thái Lan, Singapore và Malaysia đang rất thành công. 

Ở Việt Nam, có nhiều dấu hiệu cho thấy ngành này đang phát triển nhanh chóng với nhiều tiềm năng. Với năng lực của ngành Y và uy tín tăng cao trong việc ứng phó với các dịch bệnh toàn cầu, có lẽ giờ là thời điểm Việt Nam nên đưa ra các bước đi chiến lược để phát triển ngành này.

Ăn uống, vui chơi và chăm sóc sức khỏe là những vấn đề mà con người thường rộng tay trong chi tiêu. Nếu Việt Nam có thể trở thành bếp ăn và trung tâm trong sóc sức khoẻ của thế giới thì mục tiêu dân giàu sẽ rõ ràng hơn rất nhiều.

Nếu nhìn chiến lược phát triển ngành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, các chính sách thận trọng đối với dịch cúm đang xảy ra là hết sức cần thiết. Hơn thế, thận trọng cũng tạo ra niềm tin với người dân.

 
Tin liên quan
Cần khẩn trương tiếp sức cho doanh nghiệp

Cần khẩn trương tiếp sức cho doanh nghiệp

Ngay cả với mức GDP cả năm 2023 đạt 5% thì 6 tháng cuối năm GDP phải tăng 6,16% - một mức rất khó đạt được nếu không thực thi kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh tế.
Những bài học nhượng quyền

Những bài học nhượng quyền

Hai nguyên tắc cơ bản nhất của nhượng quyền là: Hãy chỉ nhượng quyền khi và chỉ khi mô hình đã được chứng minh là thành công ở quy mô chuỗi (ít nhất 3 điểm bán) và trong một...