Fica
  1. Doanh nghiệp

Xôn xao thông tin bán 3.000 chiếc tivi nhờ livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

Sau những màn livestream gây bão cộng đồng mạng của bà Nguyễn Phương Hằng, mới đây,CEO của một thương hiệu tivi ở Việt Nam đã lên tiếng cảm ơn bà Hằng vì đã giúp hãng bán được hơn 3.000 chiếc tivi trong 1 ngày.

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân có tích xanh của ông P.V.T, CEO của một thương hiệu tivi ở Việt Nam đã đăng rải bài viết gửi lời cảm ơn tới bà Phương Hằng, vì buổi livestreams kỷ lục của bà Hằng đã giúp ông bán được hơn 3.000 tivi trong 1 ngày.

Nguyên văn bài viết như sau: “Kính Gửi: Bà Nguyễn Phương Hằng.

Thật sự cảm ơn bà, sau buổi livestream trực tiếp của bà, mà nguyên một ngày hôm qua công ty tôi bán ra được hơn 3.000 cái tivi trong một ngày bởi lý do là đã gần 2 năm rồi không có 1 sự kiện thể thao hoặc bóng đá nào diễn ra. Vì người ta mua tivi của tôi về để xem những trận trực tiếp bóng đá thì tivi của tôi mới phát huy được hiệu quả thật sự.

Nhờ buổi livestream trực tiếp phá kỷ lục người xem của bà, mà người ta hy vọng mua tivi cua tôi về xem trực tiếp livestream của bà nữa, vì vậy tôi chúc bà luôn có sức khoẻ để có nhiều buổi livestream trực tiếp như vậy để tôi lại bán được nhiều tivi bằng số người xem livestream của bà gần 300k người xem thôi".

Lời cám ơn của ông P.V.T, CEO của một thương hiệu tivi ở Việt Nam

Ngay khi bài viết đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều quan điểm trái chiều. Như tài khoản có tên là Quyên Phạm cho rằng: “Chị Hằng giúp kích cầu thị trường điện tử mà không cần chạy quảng cáo”. Hay tài khoản Phạm Tuyên cho rằng: “Doanh số cao trong bối cảnh dịch Covid-19 này là điều hết sức ý nghĩa", tài khoản Nguyễn Như Hữu gợi ý: "Lên Đại Nam tặng Chị Hằng cái ti vi làm kỷ niệm đi Chủ tịch", hay "Với đà này khéo cuối tuần lên 6.000 chiếc/ngày anh ạ".

Những hình ảnh gây cười của cư dân mạng chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, đây là con số ảo, không có thật và là chiêu trò marketing của hãng. Điều này đã được thể hiện qua bình luận của tài khoản Phạm Việt Ánh khi cho rằng: “Anh quả là bậc thầy Marketing, cộng đồng theo dõi Facebook của anh gần 200.000 người, qua bài này anh sẽ bán được gần 200.000 tivi đấy anh”.

Còn theo quan điểm của chị Vũ Yến, một người làm truyền thông chuyên nghiệp ở Hà Nội cho rằng, 3.000 chiếc tivi được bán ra một ngày không phải là con số nhỏ nên cần phải xác thực thông tin. Bởi sự kiện bà Nguyễn Phương Hằng livestream đang thu hút sự chú ý, quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Do đó, việc các hãng, ăn theo, quảng cáo theo để tạo trend (xu hướng) không phải là lạ. Nên trong những tình huống “nửa đùa nửa thật này”, suy cho cùng, người chủ đích sẽ được hưởng lợi theo cách mà họ muốn.

Sức hút từ buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Như trong buổi livestream vào ngày 25/5 gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã đạt được những con số kỷ lục về mặt truyền thông. Tại trang Facebook CEO Nguyễn Phương Hằng có thời điểm ghi nhận đến hơn 225.000 người cùng theo dõi và hơn 32.000 lượt chia sẻ. Con số này nhanh chóng lập kỷ lục về lượng người xem livestream trên Facebook Việt Nam của một cá nhân.

Song song với đó là kênh YouTube mang đua Trường Đua Đại Nam đã thu hút hơn 163.000 người vào xem một lúc và hơn 15.000 lượt chia sẻ. Tính tới thời điểm hiện tại, kênh đăng có 201.000 người bấm đăng ký theo dõi, một con số ấn tượng.


An Chi