Trong hôm nay (24/2), Uniqlo thương hiệụ bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chính thức công bố thời điểm khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.
“Nhằm tôn vinh văn hóa và lịch sử lâu đời của Thủ đô Hà Nội, cửa hàng sẽ là nơi trưng bày những sản phẩm đặc biệt của Uniqlo kết hợp cùng các nghệ nhân, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo.” - ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám Đốc Uniqlo Việt Nam cho biết. Ông này đồng thời tiết lộ, đây sẽ trở thành một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Cửa hàng của Uniqlo đặt tại số 2, Phạm Ngọc Thạch (Quận Đống Đa, TP Hà Nội) với diện tích bán hàng lên tới 2.500 m2 gồm có 2 tầng. Tại đây, Uniqlo sẽ trưng bày các dòng sản phẩm LifeWear dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, trải dọc khắp 2 tầng lầu của toà nhà.
Uniqlo là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là thương hiệu lớn nhất trong số 6 thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.
Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,2905 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2019 tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2019 (tương đương 21,53 tỷ USD), Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và Uniqlo là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.
Uniqlo liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và địa điểm quan trọng nhất thế giới, như một phần trong nỗ lực không ngừng để củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường của thương hiệu này.
Hiện tại, công ty này có hơn 2.200 cửa hàng tại 25 thị trường. Tại Việt Nam, thương hiệu này đã mở cửa hàng đầu tiên trong trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM), ngay vị trí góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi. Cửa hàng có tổng diện tích 3.000 m2 trên 3 tầng, là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.
Sự kiện ra mắt của Uniqlo vào đầu tháng 3 tới tại Hà Nội khá bất ngờ do thời điểm hiện tại, nỗi lo về dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona đang ngày càng gia tăng. Hãng này khẳng định sẽ đảm bảo tăng cường các biện pháp vệ sinh trong suốt giai đoạn mở cửa nhằm góp phần phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan của coronavirus.
Mai Chi