Công ty Ccổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 11 với doanh thu thuần đạt 2.529 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 152 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước là thời điểm các cửa hàng vừa mở cửa trở lại sau giãn cách xã hội, doanh thu và lợi nhuận của PNJ đều tăng trưởng.
Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ 2021 và lợi nhuận ròng đạt hơn 1.600 tỷ đồng, cao gấp đôi cùng kỳ năm trước, vượt hơn 20% so với kế hoạch kinh doanh năm nay.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng bắt đầu chịu những ảnh hưởng của lạm phát khi biên lợi nhuận gộp giảm 1% so với cùng kỳ năm trước còn 17,4%. Chi phí giá vốn của công ty tăng lên nhưng giá bán không thể tăng tương ứng, dẫn đến biên lợi nhuận gộp cùng kỳ.
Về cơ cấu doanh thu, kênh bán lẻ hiện chiếm gần 61% doanh thu của PNJ, cao hơn mức 59% cùng kỳ 2021. Mảng kinh doanh đóng góp nhiều thứ hai là vàng 24K với gần 26%, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong khi kênh bán sỉ sụt giảm từ mức 13% năm trước xuống còn 12%.
Trong 11 tháng đầu năm, PNJ mở mới 33 cửa hàng nhưng cucnxg đóng 13 điểm bán. Đến hết tháng 11, công ty có tổng cộng 362 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành.
Việt Đức