Liên quan tới sự cố mất mạng diễn ra chiều 29/09, một đại diện của MobiFone cho biết tính đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, sự cố đã được khắc phục xong toàn bộ, không còn xảy hiện tượng nghẽn mạng, chập chờn, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
"Nguyên nhân của sự việc là do lỗi sự cố đường truyền cục bộ, ảnh hưởng theo dải thuê bao, và phân tán chủ yếu phía Bắc và các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, một số thuê bao ở các tỉnh phía Nam cũng bị ảnh hưởng, dù không nhiều", đại diện MobiFone cho biết.
Một số lượng lớn người dùng nhà mạng MobiFone bị mất kết nối mạng.
Được biết, ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng.
Trên trang fanpage của MobiFone, một thông báo xin lỗi cũng được đăng tải vào lúc 23 giờ, cho biết "MobiFone rất lấy làm tiếc vì sự cố ngoài mong muốn nói trên và xin được chân thành cáo lỗi, chia sẻ cùng Quý Khách Hàng vì những bất tiện, những bức xúc của Quý Khách Hàng trong thời gian liên lạc bị gián đoạn".
Trước đó, sự việc bắt đầu từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, khi một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Một số người dùng đã thử reset điện thoại, tháo SIM ra lắp lại, thậm chí dùng cả bộ kích sóng, nhưng vẫn không khắc phục được tình hình. Số khác lại tưởng rằng do mình dùng SIM "rác" nên bị nhà mạng chặn.
Ngay cả khi gọi tới số tổng đài 9090 của MobiFone, nhiều người dùng cũng cho biết họ không thể liên lạc được với tổng đài viên. Có lẽ hệ thống đã bị quá tải khi có quá nhiều thuê bao cần được hỗ trợ.
Một số thuê bao sử dụng MobiFone bị mất sóng, hiển thị thông báo "Không có dịch vụ".
Một số người thì không hiển thị cột sóng, dù đã thử reset điện thoại, tháo SIM,...
Từ khóa tìm kiếm về MobiFone tăng vọt theo thống kê của công cụ tìm kiếm Google.
Trên các diễn đàn lớn, cũng như trang fanpage của MobiFone, hàng loạt phản ánh tình trạng bị "sập mạng" từ 2G đến 4G, gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, cũng như khi liên hệ với người thân, đặc biệt là những người chỉ dùng 1 SIM chính của MobiFone.
"Làm đêm mà không có wi-fi, cũng chẳng có mạng 3G để thức thì kiểu này toang", người dùng Robert Bui viết.
"Không thể hiểu nổi nói liên hệ 9090 để chăm sóc, mà điện thoại không có sóng thì làm sao gọi?", người dùng Nhím Cheo thắc mắc.
Một số người dùng khác thì tỏ ra thông cảm hơn, cố gắng xoa dịu tình hình bằng những bình luận ít mang tính công kích. "Hệ thống cũng có lúc trục trặc chứ. Nhà mạng họ cũng mất cả đống tiền và thời gian để khắc phục. Ai cũng có lúc sai sót", người dùng Nghĩa Nguyễn bình luận.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố. Ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Nguyên nhân được MobiFone giải thích đó là trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".
Nguyễn Nguyễn