Bản cập nhật iOS 14 đã mang đến Widget - một tính năng hết sức thú vị, cho phép người dùng iPhone; tùy chỉnh giao diện trên chiếc điện thoại của mình, với sự tùy biến, sáng tạo gần như không giới hạn.
Nắm bắt xu thế này, rất nhiều designer (thiết kế đồ họa) đã tạo nên những bộ widget, phông nền, và biểu tượng với kiểu dáng vô cùng độc đáo, bắt mắt. Tất nhiên là chúng cũng giúp họ thu về một số tiền khổng lồ.
Kể từ khi iOS 14 ra mắt, cộng đồng mạng đã "mê mẩn" tìm tòi và khoe những bộ Widget sáng tạo, độc đáo.
Theo Cult of Mac, một nhà thiết kế có tên là James Traf đã kiếm được hơn 100.000 USD (khoảng 2,35 tỷ đồng) chỉ trong vòng 6 ngày bằng cách bán hàng nghìn biểu tượng (icon) đơn sắc.
Lý do người dùng thường ưa chuộng các bộ icon đơn sắc, thay vì nhiều màu sắc khác nhau, là bởi khả năng "phối" màu của chúng với hình nền sẵn có.
Đây đã là xu thế từng xuất hiện trên nền tảng Android, và với tư cách là một nhà thiết kế, James Traf đương nhiên hiểu được thị yếu của người dùng.
Những bộ icon này sẽ được người dùng chọn lựa để tải về, nhằm sử dụng kèm với Widget trên nền tảng iOS 14. Giá của mỗi bộ icon trên cửa hàng của Apple là 28 USD (tương đương 650.000 đồng).
Một trong những bộ icon đơn sắc được James Traf thiết kế cho iOS 14.
James đã thiết kế và bán được 3.626 bộ chỉ trong chưa đầy một tuần. Đây là một con số đáng kinh ngạc, và đến từ những ý tưởng không quá mới lạ.
James Traf cũng chia sẻ rằng anh từng được kiếm được tiền thông qua các bộ icon trên kho ứng dụng Cydia - vốn dành riêng cho những chiếc iPhone đã bẻ khóa (jailbreak). Tuy nhiên, số tiền này là rất nhỏ so với khoản thu từ iOS 14. "Tôi nghĩ tôi đã kiếm được khoảng 17 USD từ Cydia, và đó đã là một phép màu rồi", James chia sẻ.
Tuy nhiên giờ đây, với việc Apple mang đến nhiều cơ hội hơn cho cả người dùng và các nhà thiết kế trong việc tùy biến giao diện iOS, những người làm nghệ thuật như James Traf sẽ có thêm công việc "tay trái" của mình, nhằm kiếm thêm thu nhập từ những bộ widget, bộ icon độc đáo.
Nguyễn Nguyễn