Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa công bố đã chính thức mua 51% cổ phần của Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) - chủ sở hữu 2 thương hiệu kem Celano và Merino.
Theo đó, Nutifood sẽ trở thành công ty mẹ và nắm quyền kiểm soát công ty này. Kido Group vẫn giữ 49% cổ phần còn lại của Kido Foods.
Trước đó vào tháng 4/2023, Kido Group đã chuyển nhượng hơn 24% vốn của Kido Foods cho đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng (200 triệu USD).
Theo Euromonitor, từ hơn 40% thị phần từ năm 2019, Kido Foods tiếp tục dẫn đầu với 46,7% vào năm 2023, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần. Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến tại 2 miền Nam - Bắc (Củ Chi - TPHCM và VSIP - Bắc Ninh).
Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết “thương vụ” này là nền tảng giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Nutifood thuộc tập đoàn Nutifood - doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm sữa bột Nutifood, sữa pha sẵn và thực phẩm dinh dưỡng từ sữa. Nutifood hiện sở hữu 8 nhà máy, trong đó 6 nhà máy tại Việt Nam, 2 nhà máy còn lại được đặt tại Singapore và Thụy Điển.
Từ năm 2017, doanh nghiệp còn lấn sân sang mảng cà phê hòa tan. Đến tháng 8 năm nay, Nutifood đặt chân sang lĩnh vực giáo dục, đầu tư vào một trường quốc tế tại TPHCM.