Fica
  1. Doanh nghiệp

Hóa đơn tiền điện mới của EVN sắp tới sẽ ghi rõ 6 bậc giá

Bài lấy lại
Bài lấy lại

Ngày 22/07, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố kết quả chương trình “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện” sau 1 tháng phát động bình chọn.

Hóa đơn tiền điện mới của EVN sắp tới sẽ ghi rõ 6 bậc giá - 1

Kết quả cuộc bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới.

Theo kết quả công bố, mẫu hóa đơn số 4 được bình chọn nhiều nhất với tiêu chí đơn giản, dễ hiểu; thông tin minh bạch, dễ kiểm tra giám sát, hiển thị chi tiết hóa đơn tiền điện.

Hóa đơn tiền điện mới của EVN sắp tới sẽ ghi rõ 6 bậc giá - 2

Mẫu hoá đơn số 4 được đánh giá dễ hiểu, bỏ các thuật ngữ chuyên ngành và đưa thông tin thiết thực với khách hàng, ghi rõ 6 bậc thang giá điện.

Với mẫu hoá đơn được chọn này, EVN cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện trên cơ sở của hơn 4.000 đóng góp trực tiếp cho mẫu hóa đơn này và tổng hợp các ý kiến từ các mẫu hóa đơn còn lại để cho ra đời một mẫu hoá đơn tốt nhất.

Tại lễ công bố, ông Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trước đó có nhiều phản ánh của khách hàng về hoá đơn tiền điện nhiều thuật ngữ chuyên ngành, cách tính bậc thang gây khó hiểu...

Do vậy, EVN đã lên kế hoạch thiết kế mẫu thay thế và đưa ra lấy ý kiến người tiêu dùng cách đây một tháng.

Theo lãnh đạo EVN, trong tháng 9 mẫu hoá đơn tiền điện mới sẽ được EVN đưa vào áp dụng, thay thế mẫu cũ sau khi xin ý kiến từ Bộ Tài chính.

Cũng theo vị này, từ ngày 26/7 tới đây EVN sẽ tiến hành thí điểm triển khai hợp đồng điện tử các hoạt động kinh doanh của ngành điện với khách hàng.

Theo đó, người dân sau khi sử dụng các dịch vụ cấp độ 3 – nghĩa là gửi các yêu cầu đến ngành điện thì ngành điện sẽ cử cán bộ công nhân viên sử dụng công nghệ của mình đến gặp khách hàng, hoàn thiện hồ sơ và ký hợp đồng với khách hàng thông qua hình thức điện tử.

Nếu người dân nếu không có yêu cầu đặc biệt là phải có hợp đồng giấy thì mọi giao kết giữa ngành điện và người dân sẽ được thực hiện 100% bằng điện tử hóa.

Hiện EVN có hơn 27 triệu khách hàng thường xuyên, trong đó khoảng 22,5 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, với mức tăng trưởng khoảng 100 nghìn khách hàng/tháng, tương ứng khoảng 1,2 triệu khách hàng/năm.

Nguyễn Khánh