Fica
  1. Doanh nghiệp

Biến rác thải thành tài nguyên, Heineken #Chọn Sống Xanh để phát triển bền vững

Hồng Vân
Hồng Vân

#ChọnSốngXanh là lựa chọn đầy tâm huyết của HEINEKEN trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững.

ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam phát biểu tại buổi báo cáo.

Theo HEINEKEN Việt Nam (HVN), #ChọnSốngXanh đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong suốt 28 năm qua, góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững.

Với việc kiến tạo giá trị làm trọng tâm, HVN tin chắc rằng #ChọnSốngXanh là cách tiếp cận thật sự bền vững lâu dài, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.

Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon.

Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) đều được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy của HVN.

Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam cũng nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau. Trong năm 2018, HVN đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận.

Đáng nói, 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Heineken truyền cảm hứng tinh thần Chọn Sống Xanh đến các doanh nghiệp tại Việt Nam và trong cộng đồng.

Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger.

Theo đó, HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực  đồng bằng sông Cửu Long.

Theo nhiều chuyên gia, sáng kiến này không chỉ góp phần thúc đẩy các hoạt động tái chế và giảm phế thải mà còn cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời nâng cao hình ảnh của nhãn hiệu bia Tiger – một trong những nhãn hiệu bia hàng đầu Việt Nam.

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng #ChọnSốngXanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi tại buổi giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững hôm nay, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam”.

Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đề ra một mục tiêu đầy tham vọng là sản xuất không phát thải các-bon. Kế hoạch dài hạn sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, khí sinh học và sinh khối và phần còn lại sẽ mua từ các nguồn năng lượng tái tạo khác. Để đạt được mục tiêu này, HEINEKEN Việt Nam đang triển khai kế hoạch dự án năng lượng mặt trời ở 3 nhà máy bia với tổng công suất là 3MW điện.

Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Vũng Tàu sẽ trở thành nhà máy bia đầu tiên trong khu vực châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn, sử dụng 100% năng lượng tái tạo, hoạt động không phát thải CO2.

Hồng Vân