Doanh nghiệp 24/12/2013 20:50

Hoàng Anh Gia Lai đưa tiến độ cụ thể cho dự án resort 5 sao tại Đà Nẵng

FICA - Trong văn bản gửi tới UBND TP Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến đến hết năm 2016 sẽ đưa vào vận hành dự án này.


Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai ông Nguyễn Văn Sự


Cuối tuần trước, Infonet dẫn thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP đã có văn bản giao Sở Xây dựng làm việc với Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) về việc dự án resort - khách sạn 5 sao tại ven bãi biển Non Nước, Đã Nẵng chậm tiến độ.

Trao đổi với Fica.vn, ông Nguyễn Văn Sự, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời là người phụ trách mảng bất động sản cho biết, đây là việc kiểm tra tiến độ bình thường với các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, chứ không phải là Đà Nẵng chỉ kiểm tra duy nhất dự án của Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Sự cũng cho biết thêm, Tập đoàn đã có văn bản báo cáo tiến độ đầu tư cũng như kế hoạch thực hiện trong thời gian sắp tới đối với dự án resort - khách sạn 5 sao Hoàng Anh Gia Lai gửi tới UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, cho tới thời điểm hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đã hoàn tất san lấp mặt bằng và thi công xong các hạng mục tường chắn phía biển. Đối với hạng mục đường nội bộ, đã hoàn thành 40% tiến độ. Hạng mục nhà hàng biển đã hoàn thành 50% khối lượng công việc.

Đối với hạng mục 11 khối nhà hướng biển song lập, Tập đoàn đã hoàn tất 60% khối lượng hoàn thành. Đối với 3 khối nhà nghỉ gia đình, đã hoàn thành 90% khối lượng tòa A1 và A2 và 70% khối nhà A3.

Tuy nhiên, các hạng mục chính như khối khách sạn gồm 160 phòng, 6 biệt thự sân vườn, hồ bơi lớn, hệ thống cấp thoát nước tổng thể, trạm điện và chiếu sáng hoàn toàn chưa được thi công.

Trao đổi với cán bộ chuyên trách dự án, được biết phía Hoàng Anh Gia Lai đã đầu tư khoảng 60 tỷ đồng vào khu nghỉ dưỡng cao cấp này, bao gồm cả tiền sử dụng đất.

Liên quan tới việc Hoàng Anh Gia Lai đang thực hiện tái cấu trúc tập đoàn, tập trung vào ngành trồng cây nông nghiệp, dần thoái vốn khỏi bất động sản và chỉ tập trung vào một số dự án lớn như khu phức hợp tại Myanmar, liệu Tập đoàn có tiếp tục đầu tư vào dự án tại Đà Nẵng trong bối cảnh thị trường trầm lắng? Theo báo cáo gửi Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục thực hiện dự án vào năm 2014 và sẽ hoàn thành toàn bộ, bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.

Việc thị trường bất động sản khó khăn nên nhà đầu tư giãn tiến độ thực hiện dự án là việc bình thường. Nếu có trường hợp thu hồi dự án, phía Đà Nẵng cũng như Tập đoàn sẽ phải làm việc cụ thể, chứ yêu cầu báo cáo tiến độ không thể gọi là tối hậu thư được, Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Văn Sự chia sẻ thêm với Fica.vn.

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *