Chứng Khoán 24/12/2013 20:43

Thị trường chứng khoán 2014 sẽ tăng bền vững

Tại buổi tọa đàm “Thị trường chứng khoán Việt Nam 2014 - triển vọng và thách thức” do Ban biên tập tin Kinh tế - Thông Tấn xã Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp tổ chức ngày 24/12, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2014 có nhiều dấu hiệu khởi sắc và sẽ tăng trưởng bền vững.


Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận định, năm 2014 sẽ có nhiều thuận lợi hơn cho thị trường chứng khoán bởi những giải pháp và chương trình của Chính phủ triển khai trong thời gian qua đã bắt đầu phát huy tác dụng và đang đi đúng hướng. Những giải pháp kinh tế vĩ mô thuận lợi sẽ là cơ sở để thị trường chứng khoán có những bước tăng trưởng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tại buổi tọa đàm cũng cho rằng các kênh đầu tư khác như vàng, bất động sản hiện nay không còn là kênh đầu tư hấp dẫn. Và đây có thể là dấu hiệu tốt cho chứng khoán “soán ngôi”.

Không đưa ra những dự báo về điểm số nhưng ông Trần Hải Hà, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán MB (mã MBS) lạc quan nhận định, thị trường năm 2014 sẽ có sự tăng trưởng bền vững cả về tinh thần và giá trị.

Cùng quan điểm này, Tiến sỹ Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế cũng nhận định, năm 2014 các yếu tố vĩ mô hỗ trợ rất tốt cho thị trường chứng khoán, chỉ có điều các nhà quản lý và nhà đầu tư sẽ làm gì để tận dụng được quy mô về số lượng và cải thiện chất lượng hàng hóa.

Chủ tịch Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước cũng khẳng định, năm 2014 sẽ vẫn tập trung vào các giải pháp ngắn hạn và dài hạn đã đề ra từ đầu năm 2013, đặc biệt là tập trung vào tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh sức cầu của thị trường, cải thiện hơn nữa hoạt động của các quỹ đầu tư.

Theo Đỗ Huyền

Báo Tin tức

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *