Nhà đẹp 30/09/2014 14:36

Những phong cách thiết kế nội thất dành cho phòng ngủ

Phòng ngủ lãng mạn với gam màu tím, vật liệu thô mộc hay bức tranh hoa cỏ làm điểm nhấn nơi đầu giường đang là những xu hướng thiết kế phòng ngủ được nhiều người đón nhận trong năm nay.

Phòng ngủ luôn là nơi phản ánh rõ nhất tính cách, sở thích cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân. Do đó, mỗi người đều mong muốn có được một căn phòng dành riêng cho những khoảng lặng riêng tư, mang tới sự bình yên và thư thái. Sau đây là những phong cách thiết kế phòng ngủ đang rất được ưa chuộng, các bạn có thể tham khảo và ứng dụng trong chính ngôi nhà của mình.

Phòng ngủ lãng mạn

Không thể phủ nhận sự lên ngôi của gam màu tím trong xu hướng màu sắc dành cho phòng ngủ năm nay bởi sự lãng mạn và bình yên mà nó mang lại. Màu tím xuất hiện trên các bức tường, ga, gối, rèm cửa hay thảm trải sàn, đi kèm với màu trắng tinh khiết và sang trọng. Ánh sáng cho phòng ngủ lãng mạn thường mang màu sắc êm dịu, đặc biệt là những chiếc đèn ngủ ở tầm thấp nơi đầu giường. Bạn cũng nên lưu tâm đến chất liệu lụa dành cho các vật dụng. Trong thiết kế nội thất, chất liệu này thường mang tới vẻ mềm mại và sức quyến rũ khó tả cho căn phòng.

Bức tường hoa nghệ thuật

Hẳn cách trang trí này sẽ làm chết mê chết mệt những ai yêu thích sự ấn tượng. Bạn có thể thuê người vẽ hoặc sử dụng hình dán. Những hình ảnh này sẽ khiến bạn phấn chấn và hứng khởi hơn, bạn có thể hoàn toàn thả lỏng và thư giãn trong không gian của mình.

Phòng ngủ thư giãn

Phòng ngủ không chỉ là nơi mang tới những giấc ngủ ngon mà còn giúp cho chủ nhân thư giãn tinh thần, lấy lại năng lượng sống sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy, bất cứ ai cũng luôn mong muốn sở hữu một căn phòng đem lại cảm giác dễ chịu và thư thái. Đối với phong cách này, rèm cửa và ga trải giường nên chọn màu trơn, ít hoa văn hoặc hoa văn đơn giản, trang nhã. Các chi tiết nội thất khác trong phòng ngủ thư giãn như thảm, sàn nhà, sofa… cũng nên mang màu sắc nhẹ nhàng. Đồ đạc và đồ trang trí cũng không cần quá nhiều, không dùng các gam màu mạnh hay quá rực rỡ. Chính sự đơn giản và tiện nghi trong cách sắp xếp đồ đạc sẽ góp phần mang lại cảm giác thư giãn cho chủ nhân căn phòng.

Phong cách mộc mạc

Những sắc màu của miền quê mộc mạc và dân dã luôn mang tới cảm giác tĩnh lặng và thư thái, rất phù hợp với những không gian dành cho việc nghỉ ngơi như phòng ngủ. Gam màu trắng cho các bức tường, những cành cây khô, ảnh đen trắng hay mảng tường gỗ mộc…là tất cả những gì cần thiết cho một căn phòng như thế này. Tuy nhiên, đây là thiết kế chỉ có thể được sử dụng trong các biệt thự vườn hay những ngôi nhà ở miền đồng quê, không phù hợp với phong cách của nhà phố hay chung cư hiện đại.

Phong cách phòng khách sạn

Phong cách này gây ấn tượng bởi chiếc giường lớn đặt ở giữa phòng, tấm ốp đầu giường trải rộng và có cả băng ghế ở cuối giường, ghế sofa, bàn uống nước… Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng, tất cả kết hợp hài hòa tạo nên sự sang trọng và xa hoa cho phòng ngủ của bạn.

Tuy nhiên, dù theo phong cách nào, hãy luôn nhớ rằng phòng ngủ là không gian cá nhân, vì thế hãy trang trí theo cảm hứng và phong cách của chính bạn. Một căn phòng tiện nghi và thoải mái sẽ mang tới những phút giây thư giãn tuyệt vời, tạo nên sự tươi trẻ cho cuộc sống mỗi ngày. Chúc các bạn có được phòng ngủ như ý bạn nhé.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *