Bất động sản 02/07/2014 21:58

Không có chuyện người Trung Quốc mua đất ở Đà Nẵng

FICA - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết, thông tin doanh nghiệp hay cá nhân người Trung Quốc mua đất ở Đà Nẵng là hoàn toàn không chính xác.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh trả lời ý kiến chất vấn của cử tri Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Thanh trả lời ý kiến chất vấn của cử tri Đà Nẵng
 
Ngày 2/7, tiếp xúc với cử tri Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng Ban nội chính Trung ương đã tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu và Sơn Trà (Đà Nẵng). Nhiều cử tri đã đặt câu hỏi thắc mắc về phòng chống tham nhũng, doanh nghiệp Trung Quốc mua đất ở Đà Nẵng, về đấu tranh với Trung Quốc, việc để xảy ra tình trạng lộn xộn ở các tỉnh Bình Dương, Hà Tĩnh… gửi đến Trưởng Ban nội chính Trunh ương.
 
Về doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động ở Đà Nẵng, theo ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 7 doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động. Các doanh nghiệp này đều tuân thủ pháp luật Việt Nam và đang làm ăn bình thường.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thông tin doanh nghiệp hay cá nhân người Trung Quốc “đội lốt” mua đất ở Đà Nẵng là hoàn toàn không chính xác. “TP cũng đã xác minh nhưng đến nay chưa phát hiện ra trường hợp nào”, ông Phùng Tấn Viết nói.
 
Không có chuyện người Trung Quốc mua đất ở Đà Nẵng
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Phùng Tấn Viết khẳng định chưa phát hiện doanh nghiệp và cá nhân người Trung Quốc mua đất trên địa bàn

Cử tri Đỗ Thành Công (phường Hòa Thuận Đông, Hải Châu) nhìn nhận, 2 tỉnh Bình Dương và Hà Tĩnh quản lý chưa tốt vấn đề an ninh để dẫn đến sự việc các phần tử xấu kích động công nhân biểu tình, phá hoại máy móc cơ sở vật chất của các doanh nghiệp nước ngoài gây tổn thất hàng trăm tỷ đồng.

 
Cử tri Đỗ Thành Công nêu ra ý kiến cho rằng, UBND huyện Hoàng Sa là của TP Đà Nẵng, là đơn vị hành chính quản lý Hoàng Sa nên phải đứng ra thay mặt nhân dân, chính quyền tố cáo vạch trần hành động của Trung Quốc chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa và hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
 
Cử tri Đỗ Thành Công chất vấn tại buổi tiếp xúc với ông Nguyễn Bá Thanh
Cử tri Đỗ Thành Công chất vấn tại buổi tiếp xúc cử tri của ông Nguyễn Bá Thanh

Trả lời cử tri vấn đề này, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, hàng ngày các phương tiện truyền thông đã nói nên việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển của Việt Nam ai cũng biết và chúng ta đang quyết liệt đấu tranh. “Chúng ta cố gắng kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình và kêu gọi cả thế giới cùng đấu tranh với Trung Quốc để lấy lại Hoàng Sa”, ông Nguyễn Bá Thanh phát biểu.

Về tình trạng lộn xộn ở một vài tỉnh trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng không ai khuyến khích chuyện đi đập phá nhà máy, xí nghiệp của nước ngoài. Về việc này, Chính phủ cũng đã có chính sách hỗ trợ thiệt hại cho các doanh nghiệp để họ yên tâm làm ăn, sản xuất kinh doanh bình thường.

Đối với các vụ án tham nhũng đã được xét xử vừa qua, cử tri Đà Nẵng thắc mắc xử lý còn dây dưa kéo dài, khó thu hồi vốn cho Nhà nước. Về vấn đề này, Trưởng ban Nội chính Trung ương cho biết như vụ án Dương Chí Dũng sẽ chia ra làm từng đoạn một tuân theo đúng trình tự của pháp luật. Hiện vụ án vẫn còn một số vấn đề cần làm rõ và dự kiến sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Công Bính

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *