Đây chính là dự án của Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh (Công ty Yên Khánh), do nữ đại gia 8X Vũ Thị Hoan làm giám đốc. Bà Hoan đã bị Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố, bắt tạm giam từ cuối tháng 11 năm ngoái.
Công ty Yên Khánh vốn "nổi đình nổi đám" khi tham gia đầu tư hàng loạt dự án BOT, có quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp do cựu thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") nắm giữ. Bà Hoan là cháu ruột của ông Út "trọc", người đã bị kết án 12 năm tù.
Tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương. Ảnh minh hoạ
Thông tin từ LienVietPostBank, tính đến ngày 2-4-2019, khoản nợ tạm tính hơn 457 tỉ đồng, trong đó dư nợ gốc là hơn 435 tỉ đồng và lãi quá hạn trên 21,9 tỉ đồng.
Tài sản bảo đảm cho khoản vay là toàn bộ quyền thu phí phát sinh tại dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT. Tài sản bảo đảm đang trong quá trình thi công.
Hiện ngân hàng đang khởi kiện khách hàng tại TAND quận 1 để yêu cầu thanh toán khoản nợ.
Giá bán đối với toàn bộ khoản nợ nêu trên (bao gồm cả các biện pháp bảo đảm cho khoản vay) theo thỏa thuận giữa LienVietPostBank và tổ chức mua nợ, tuy nhiên giá bán không thấp hơn nợ gốc và lãi của khoản nợ tại thời điểm bán nợ.
Tổ chức được lựa chọn là tổ chức/bên mua nợ phải nộp đủ 100% số tiền mua/bán nợ chậm nhất sau đúng 5 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc đàm phán và ký hợp đồng bán nợ vào tài khoản của LienVietPostBank.
Được động thổ từ tháng 10-2015, đoạn đường 2,7 km nối tuyến Võ Văn Kiệt với cao tốc TP HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) dự định sẽ hoàn thành sau 20 tháng thi công. Nhưng đến nay, dự án vẫn đang thi công. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.550 tỉ đồng (chưa bao gồm tiền giải phóng mặt bằng).
Theo T. Phương
Người Lao động