Mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter) có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu từ quảng cáo tính tới thời điểm năm 2023 khép lại khi hàng chục nhãn hàng đang tạm dừng kế hoạch marketing của họ trên nền tảng này, theo thông tin từ New York Times.
Cụ thể, việc tỷ phú Elon Musk, ông chủ của X, thể hiện sự ủng hộ đối với một bài viết mang tư tưởng bài Do Thái trên mạng xã hội này hồi tuần trước đã khiến cho một loạt đối tác lớn như Walt Disney, Warner Bros Discovery,... phải thông báo ngừng chiến dịch quảng cáo sản phẩm của họ.
Thêm caption vào đây! (Giữ Backspace để xóa.) |
Trước đó, X đã nộp đơn kiện Media Matter, một tổ chức phi chính phủ cánh tả chuyên nghiên cứu và giám sát truyền thông tại Mỹ với các buộc tổ chức này đang thực hiện âm mưu hạ uy tín X khi công bố một báo cáo cho thấy quảng cáo của một số nhãn hàng lớn như Apple và Oracle,... xuất hiện ngay cạnh những dòng trạng thái có nội dung liên quan tới Adolf Hitler và phát xít.
Theo các tài liệu nội bộ được NYT tiếp cận, báo cáo trên chỉ ra tới hơn 200 quảng cáo của các doanh nghiệp như Airbnb, Amazon, Coca-Cola và Microsoft,... rơi vào hoàn cảnh nói trên.
Ngày 24/11, X cho biết doanh thu của họ có thể bị sụt giảm 11 triệu USD. Tuy nhiên, con số chính sách có thể sẽ thay đổi nếu như một số khách hàng kích hoạt lại chiến dịch quảng bá hoặc gia tăng chi tiêu cho hoạt động này.
Nhiều nhãn hàng đã rời bỏ X kể từ khi về tay Elon Musk vào tháng 10/2022 vì sự gia tăng đột biến các nội dung thù địch trên nền tảng mạng xã hội này. Theo thống kê của Reuters, doanh thu từ quảng cáo của X sụt giảm ít nhất 55% mỗi tháng so với cùng kỳ năm trước đó kể từ khi có ông chủ mới.
Đại Phú