Để săn hàng trong ngày độc thân 11/11 hiệu quả, chị Bảo Quyên, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định xin nghỉ phép 1 ngày. Chị cùng với 2 người bạn nữa thành lập một nhóm săn hàng khuyến mại, giảm giá. Mục tiêu cho ngày 11/11 của nhóm chị là mua được hết các sản phẩm với giá 1.000 đồng, 11.000 đồng và tập trung vào nhóm hàng gia dụng giảm giá sâu.
"Săn hàng chính xác là một cuộc chiến nên chậm một giây là hàng đã không còn. Để hiệu quả, mỗi người chúng tôi đều dùng 2 điện thoại, 1 laptop và 2 - 3 thẻ ngân hàng cho thanh toán online. Khung giờ giảm giá mạnh nhất trong ngày sẽ rơi vào khoảng 0 - 2 giờ, 8 - 10 giờ, 20 - 22 giờ" - chị cho hay.
Cuộc chiến săn hàng trong ngày lễ độc thân 11/11
Theo chị Quyên, để mua được hàng giá hời thì phải có chiến lược đúng đắn như trước lễ 1 ngày, chị phải lên được danh sách những món đồ cần mua, sau đó lần lượt bỏ vào giỏ hàng. Tiếp theo là chị sẽ lấy các mã vận chuyển, mã giảm giá từ chương trình và xem thể lệ thanh toán. Thông thường, thanh toán online, từ ví điện tử sẽ nhận được nhiều ưu đãi nhất.
"Như một trang thương mại điện tử tôi mua thì có 15 mã vận chuyển miễn phí, chưa kể là giảm giá trực tiếp trên từng đơn. Nhưng đa phần, vào ngày lễ độc thân, các đơn hàng có giá trị lớn trên 500.000 đồng đều sẽ được hỗ trợ" - chị kể.
Các thương hiệu đồng loạt giảm giá trong ngày lễ
Tương tự, chị Ngọc Thanh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng quyết định xin nghỉ làm 1 buổi sáng để ở nhà săn sale. Theo tiết lộ, 6 tiếng đầu ngày độc thân, chị đã săn được gần 40 món hàng với tổng giá trị lên tới hơn 3 triệu đồng. Trong đó, chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm và đồ gia dụng.
"Tôi sẽ tập trung vào 2 hướng chính là săn đồ cực rẻ với giá 1.000 đồng, chủ yếu là tất, móc treo, bút, dây buộc tóc, dụng cụ lau nhà. Thứ 2 là săn hàng chính hãng đến từ các thương hiệu lớn, công cuộc này sẽ vất vả hơn vì mỗi gian hàng chỉ cho một số lượng sản phẩm nhất định vào đúng khung giờ" - chị kể.
Theo chị Thanh, cuộc chiến săn hàng rất mệt mỏi chứ không hề dễ dàng, bởi lượng truy cập vào các khung giờ vàng tương đối lớn. Người dùng sẽ liên tục bị thoát đăng nhập, quay về lại trang chủ. Thế nên, ngoài dùng mạng wifi ở nhà, chị còn phải đăng ký thêm gói mạng di động 4G để tăng tốc độ.
"Lúc 0 giờ đêm ngày 11/11, đây là lúc giảm giá mạnh nhất nên tôi thường bị thoát đăng nhập. Không những thế, điện thoại của tôi còn bị đơ liên tục khi truy cập quá nhiều" - chị tâm sự.
Các mức giá phổ biến trong ngày độc thân đều liên quan đến số 1 như 1.000 đồng, 11.000 đồng hay 111.000 đồng
Cũng thức săn hàng xuyên đêm nhưng chị Phương Yến (Hà Nội) lại chọn điểm đến là các sàn thương mại điện tử bên Trung Quốc như Alibaba, Taobao, 1688, Tmall. Trong đó, mỗi trang thương mại điện tử sẽ quy định cách thức mua hàng, thanh toán khác nhau.
"Đa phần, các sàn sẽ đều thanh toán bằng thẻ nội địa. Thế nên, tôi phải thông qua một bên thứ 3 có tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc. Thông thường, phía cho thuê tài khoản sẽ cung cấp cả gói dịch vụ cho mượn địa điểm giao nhận hàng" - chị kể.
Theo chị Yến, hàng sau khi đặt thành công sẽ được chuyển về địa chỉ giao nhận ở Trung Quốc. Sau đó, bên trung gian sẽ phân loại hàng, đóng thành từng kiện gửi theo đường bộ lên các container về Việt Nam. Tùy vào tốc độ vận chuyển, hàng sẽ cập bến tại kho bãi sau 15 ngày, nếu không bị tắc biên hay gặp sự cố.
Một cửa hàng trên đường Trương Công Giai (Hà Nội) cũng hưởng ứng ngày độc thân
Anh Mạnh Đạt, chủ một cửa hàng phụ kiện điện thoại ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngày lễ độc thân 11/11 là cơ hội để nhiều quán hàng kích cầu, tiêu thụ sản phẩm. Bởi đây là dịp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa trên mạng đông nhất năm. Thế nên, quán anh cũng phải tranh thủ thời cơ vàng để giải quyết hàng tồn, bán hàng mới hiệu quả nhất.
"Như năm ngoái, lượng tiêu thụ hàng của quán tôi vào ngày 11/11 cao gấp 3 - 4 lần ngày thường. Đến độ, toàn bộ hàng tồn kho đều được thanh lý hết. Để hiệu quả, trước 1 tuần lễ độc thân, tôi đã cho chạy các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng" - anh kể.
Đồng thời, anh còn cho rằng, ngày lễ độc thân cuối cùng cũng chỉ là cái cớ khiến người tiêu dùng rút ví không ngần ngại. Bởi thực chất, cả kể bán hàng giảm giá hay khuyến mại thì cửa hàng đều có lãi, chẳng qua là lãi ít hay lãi nhiều. Hơn nữa, với nhiều quán hàng thì đây là cơ hội làm hình ảnh, tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn.
Hoàng Dung