Khách thương gia bị Vietnam Airlines từ chối vận chuyển vì không chịu đeo khẩu trang
Hành khách nói trên tên N.H.L, có vé ngồi hạng thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Trong khi đó, việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 là yêu cầu bắt buộc mà nhà chức trách đưa ra.
Theo đó, trong quá trình phục vụ chuyến bay, tiếp viên đã nhắc nhở nhiều lần khách N.H.L ghế 4C hạng thương gia về việc phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay để phòng chống dịch, nhưng khách này kiên quyết không thực hiện.
Sau nhiều lần nhắc thuyết phục bất thành, tổ bay VN1182 buộc phải dùng biện pháp mạnh hơn là lập biên bản và bàn giao hồ sơ vụ việc cho nhà chức trách hàng không tại sân bay đến là Cát Bi để xử lý nghiêm theo quy định.
Khi máy bay hạ cánh, khách N.H.L đã buộc phải rời khỏi máy bay theo cách của một hành khách bị từ chối vận chuyển.
Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi “không tuân theo hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn hàng không, phòng chống dịch bệnh của thành viên tổ bay” sẽ bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại ngành hàng không Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với mức độ cao hơn yêu cầu của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải như khai báo y tế, sát khuẩn tàu bay, đo thân nhiệt hành khách, từ chối vận chuyển các hành khách có các biểu hiện ho, sốt, khó thở và thông báo cho kiểm dịch y tế tại sân bay để thực hiện các biện pháp y tế cần thiết…
Được biết, các khách check-in online nếu không đeo khẩu trang thì sẽ không qua được cổng kiểm soát an ninh để lên máy bay. Trong suốt chặng bay, hành khách phải tuân thủ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang.
Châu Như Quỳnh