Fica
  1. Chứng Khoán

VNDirect giải trình sự cố hệ thống: Không có can thiệp và trục lợi

Mai Chi
Mai Chi

VNDirect cũng khẳng định, sự cố kỹ thuật xảy ra vừa qua hoàn toàn mang yếu tố khách quan trong quá trình nâng cấp, cải tiến và hoàn toàn ngoài mong muốn.

Phòng giao dịch của VNDirect

Công ty Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán VND) vừa có văn bản giải trình sự cố hệ thống trong hai ngày 6 và 7/4 tới cơ quan quản lý và nhà đầu tư. Công ty này cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác và toàn thể thành viên thị trường.

Theo đó, trong hai ngày 06 và 07/04, hệ thống giao dịch trực tuyến của VNDirect đã gặp sự cố dẫn đến việc một số nhàu đầu tư không đăng nhập được vào phần mềm giao dịch trực tuyến trong phiên giao dịch buổi sáng.

Theo giải trình của VNDirect, nguyên nhân bước đầu được xác định là do sự cố từ hệ thống xác thực người dùng bị quá tải khi số lượng người dùng đầu phiên đăng ký lớn.

VNDirect cho biết đã triển khai ngay các giải pháp cần thiết để tiếp tục tăng tải của hệ thống, giúp vận hành ổn định cùng với các phương án backup nhận lệnh cho khách hàng bị trục trặc để có thể đặt lệnh qua hệ thống Dlink riêng của Công ty với hơn 300 nhân viên trực đặt lệnh.

VNDirect cho biết, hệ thống công nghệ dành cho luồng giao dịch của doanh nghiệp này được đầu tư và thiết kế “rất kỹ lưỡng” từ nhiều năm qua, đảm bảo đáp ứng tải giao dịch ở mức cao rất nhiều so với mức giao dịch hiện nay trên thị trường.

VNDdirect cũng khẳng định, sự cố kỹ thuật xảy ra vừa qua hoàn toàn mang yếu tố khách quan trong quá trình nâng cấp, cải tiến và hoàn toàn ngoài mong muốn. Công ty không có bất cứ một sự can thiệp hay động cơ trục lợi riêng nào tự sự cố trên, lấy làm tiếc vì sự việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của nhà đầu tư và sự an toàn hoạt động của thị trường chứng khoán.

Công ty này cũng sẵn sàng phối hợp kiểm tra hệ thống, đảm bảo gửi tới khách hàng thông tin minh bạch nhất.

Tại thông điệp đăng tải trên trang chủ website công ty này, quyền Tổng Giám đốc Đỗ Ngọc Quỳnh đã thay mặt ban lãnh đạo VNDirect gửi tới các quý khách hàng, đối tác và toàn thể thành viên thị trường lời xin lỗi và rất mong nhận được sự cảm thông.

Lãnh đạo VNDirect cho biết, đang nỗ lực tối đa để khắc phục sự cố. Đồng thời, công ty dự kiến đưa ra một số chính sách nhằm hỗ trợ, chia sẻ kịp thời với khách hàng, và sẽ chủ động thông báo qua các phương tiện truyền thông cũng như đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng quản lý tài khoản.

Hiện tại, VNDirect đang phục vụ khoảng trên 500.000 khách hàng. Đặc biệt, từ thời điểm bùng dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay, số lượng khách hàng mở mới tài khoản mỗi tháng tăng trưởng ở mức cao. Riêng trong tháng 3/2020, VNDirect có trên 13.000 khách hàng mới mở tài khoản giao dịch.

Mai Chi