Đầu tư 07/10/2014 00:08

Bộ trưởng Thăng: “Không để bất kỳ công trình nào chậm tiến độ!”

FICA - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại tại Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2014 vừa diễn ra sáng 6/10.

Bộ trưởng Đinh La Thăng (Ảnh: Bộ GTVT)

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Thăng yêu cầu toàn cán bộ công nhân viên ngành GTVT phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa. Đặc biêt, phải thực hiện nghiêm luật nhưng phải lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực, loại trừ hiện tượng bán thầu, năng lực yếu, từ đó đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình và đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

“Phải tập trung tái cơ cấu ngành, trong đó tái cơ cấu đầu tư, doanh nghiệp và vận tải; chỉ đạo nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả; đẩy mạnh tái cơ cấu đầu tư công, kêu gọi mọi nguồn lực xã hội. Tái cơ cấu GTVT phải gắn chặt với tái cơ cấu nền kinh tế cả nước”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng đặc biệt lưu ý, trong Quý IV/2014 phải tập trung đẩy mạnh tiến độ các dự án như Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Đây là dự án trọng điểm được Đảng, Chính phủ và nhân dân quan tâm.

Theo Bộ trưởng Thăng, sớm đưa công trình vào khai thác ngày nào sẽ tạo thuận lợi cho bà con, động lực để phát triển kinh tế các vùng có dự án đi qua ngày đó. Do đó việc hoàn thành Dự án này đúng hẹn là lời hứa, trách nhiệm và danh dự của toàn Ngành.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp, hoàn thành cổ phần hóa trong năm nay, chuẩn bị các điều kiện để cổ phần hóa các doanh nghiệp theo kế hoạch trong năm 2015.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Mặc dù năm 2013, Bộ GTVT đứng đầu về nội dung này nhưng Bộ trưởng vẫn yêu cầu phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa, đặc biệt là phải nâng cao chất lượng công tác truyền thông, tạo sự tương tác tích cực với người dân và doanh nghiệp; công khai minh bạch những điều đã làm được và chưa làm được.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *