Dòng chảy vốn 15/05/2015 05:25

Đà Nẵng là điểm đến thu hút nhất của du khách Nhật Bản năm 2014

FICA - Đây là kết quả khảo sát của Công ty Du lịch Expedia (Nhật Bản) được ông Tetsuya Nakajima, Giám đốc Điều hành Cục Hợp tác Phát triển, Văn phòng Quốc tế, TP Yokohama chia sẻ tại lễ khai mạc “Diễn đàn phát triển đô thị Đà Nẵng lần thứ hai” diễn ra ngày 13/5.

Theo ông Tetsuya Nakajima, khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng đang có khuynh hướng tăng dần qua các năm.

Lý giải vấn đề này, ông cho rằng đây chính là kết quả của việc đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) và Sân bay Đà Nẵng, do vậy thêm nhiều du khách và doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đến tham quan và đầu tư tại thành phố.

Đại diện phía Nhật Bản cho biết, trong lần hội thảo này, các thành viên tham dự sẽ cùng thảo luận, phân tích cụ thể hơn các nội dung đã được khái quát trong Diễn đàn lần trước, bao gồm Phát triển đô thị tích hợp, Sử dụng tài chính hiệu quả hướng đến phát triển bền vững và Xúc tiến đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP); từ đó đưa ra các giải pháp hợp lý trong việc duy trì và phát triển đô thị không chỉ đối với Đà Nẵng mà còn của Yokohama.

Ông Tetsuya Nakajima cũng hy vọng Diễn đàn này là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản nắm bắt được cơ hội kinh doanh của mình, từ đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TP Đà Nẵng và Yokohama cũng như sự phát triển kinh tế của hai nước.

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, những cách thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong khuôn khổ Chương trình hợp tác ba bên về phát triển bền vững giữa TP Đà Nẵng, JICA và Yokohama sẽ hỗ trợ cho mục tiêu xây dựng và kế hoạch hành động chi tiết làm cơ sở để triển khai các dự án phát triển chiến lược TP Đà Nẵng trong tương lai.

Cũng theo ông Tuấn, TP Đà Nẵng đánh giá cao chiến lược phát triển đô thị mang tính dài hạn của TP Yokohama. Do đó, Đà Nẵng mong muốn cùng Yokohama xây dựng kế hoạch hành động chi tiết, mang tính khả thi theo thứ tự các dự án ưu tiên của thành phố; qua đó xây dựng kế hoạch, phân kỳ đầu tư, huy động và phân chia nguồn lực hiệu quả.

Đối với các dự án đề xuất trong kế hoạch hành động, ông cũng đề nghị tư vấn JICA xác định rõ sự hỗ trợ về tài chính của JICA (nếu có), sự hỗ trợ về kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm của TP Yohohama và sự phối hợp từ phía TP Đà Nẵng.

Thanh Nga

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *