Doanh Nhân 31/12/2014 09:09

Những ái nữ xinh đẹp con đại gia nổi bật năm 2014

FICA - Những cô gái khiến dư luận đặc biệt quan tâm vì là người được thừa kế cơ nghiệp, tài sản khổng lồ của gia đình.

Triệu phú 9x sàn chứng khoán

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (SN 1991) là ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Công ty cổ phần Cơ điện lạnh. Nhất Hạnh bắt đầu được dư luận quan tâm nhiều hơn khi cô quyết định mua thêm cổ phiếu REE hồi đầu năm.



 

Tổng trị giá tài sản của Nhất Hạnh đạt trên 90 tỷ đồng, tăng 70% so với hồi đầu năm do diễn biến giá cổ phiếu REE trong năm qua tương đối tốt. Số tài sản tương đương trên 4 triệu USD góp phần đưa ái nữ của chủ tịch REE trở thành nữ triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán năm nay.

Ái nữ của cựu Chủ tịch Vietinbank

Ái nữ xinh đẹp sinh năm 1989 của cựu Chủ tịch Phạm Huy Hùng từng du học nhiều năm tại nước ngoài trước khi về nước lập nghiệp. Phạm Vân Anh từng tốt nghiệp những trường danh tiếng như THPT Hà Nội - Amsterdam, James Cook University (Australia) và sau này là Khoa Quản trị Kinh doanh American International College (Mỹ).



Vân Anh từng làm qua nhiều vị trí tại công ty thuộc Vietinbank, như nhân viên phòng Phát triển kinh doanh, Phó phụ trách quản lý quỹ và trưởng phòng quản lý quỹ. Sau 2 tháng làm Trưởng phòng, đến tháng 4/2013 cô được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VietinBank Capital với thời hạn 5 năm. Ngoài công việc ở Vietinbank, cô gái này cũng khá năng động khi kinh doanh online nhiều mặt hàng trên trang cá nhân.

Con gái út ông chủ Alphanam

Cô con gái út Nguyễn Ngọc Mỹ của ông chủ Alphanam sinh năm 1991 xinh đẹp và giỏi giang, cô từng có 8 năm du học nước ngoài, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ, cô gái 9X tham gia thêm lớp học về Lịch sử Mỹ thuật - Kiến trúc, trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp riêng, trước khi góp sức vào điều hành sản nghiệp của gia đình.



Sự nghiệp đầu đời của cô gái này là tham gia sáng lập Sdesign - công ty tư vấn thiết kế, với một trong những kiến trúc sư thuộc top 10 thế giới cùng người cô của mình. Sau đó, cô gái 23 tuổi cùng anh trai thực hiện dự án cho công ty Alphanam Food - một trong hai mảng kinh doanh chính của Alphanam bên cạnh bất động sản.

Tiểu thư của tập đoàn Nam Cường

Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường, Trần Thị Quỳnh Ngọc bất ngờ nổi lên trong giới tài chính khi cô gái trẻ tuổi này được cho là nắm giữ tới 11% cổ phần của tập đoàn Nam Cường, và có thể trở thành một trong những nữ triệu phú đô la trẻ nhất sàn chứng khoán nếu Nam Cường niêm yết.



Hiện Trần Thị Quỳnh Ngọc đang giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường, và là một trong những lãnh đạo công ty địa ốc trẻ tuổi nhất tại Việt Nam.

Lê Tú (Tổng hợp)

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *