Doanh nghiệp 06/05/2014 14:45

Quảng Ngãi thu hồi dự án KCN của Tân Tạo

UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định sẽ hoàn trả Tân Tạo gần 1 tỷ đồng mà công ty này đã đầu tư tại Khu công nghiệp Phổ Phong. Dự án đã bị rút chứng nhận đầu tư vì Tân Tạo chậm triển khai.

UBND tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã quyết định hoàn trả Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo số tiền hơn 997 triệu đồng mà công ty này đã đầu tư vào Dự án KCN Phổ Phong.

     
    
      Quy hoạch chi tiết KCN Phổ Phong      


Số tiền này được tỉnh Quảng Ngãi xác định là Tân Tạo đã đầu tư vào các hạng mục như khoan khảo sát địa chất công trình, lập quy hoạch điều chỉnh 1/2.000, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường...

Sau quyết định này, Tân Tạo sẽ phải hoàn trả toàn bộ hồ sơ pháp lý bản gốc các hạng mục nói trên cho Ban quản lý KCN Quảng Ngãi cùng văn bản chấp thuận chuyển nhượng quyền sử dụng các sản phẩm này khi được UBND tỉnh bố trí kinh phí hoàn trả.

Cùng với quyết định hoàn trả kinh phí đã đầu tư cho Tân Tạo, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Ban quản lý KCN Quảng Ngãi chịu trách nhiệm sử dụng hiệu quả các sản phẩm mà Tân Tạo đã đầu tư.

Theo đó, các quy hoạch điều chỉnh tỷ lệ 1/2.000, báo cáo đánh giá tác động môi trường của KCN Phổ Phong sẽ được chuyển giao cho nhà đầu tư mới sử dụng, khi có nhà đầu mới đầu tư vào dự án này.

Dự án KCN Phổ Phong được giao cho Tân Tạo đầu tư từ tháng 7/2009, với vốn đầu tư 285 tỷ đồng. Tuy nhiên, Tân Tạo đã không triển khai xây dựng Dự án và cuối năm 2012, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án.

Ở Quảng Ngãi, Tân Tạo còn đầu tư các dự án phim trường Vina Universal và Khu thương mại, dịch vụ Universal Paradise.

Tuy nhiên, Dự án Phim trường đã bị rút chứng nhận đầu tư. Dự án còn lại cũng bị chậm tiến độ.

Theo Nguyên Đức

Đầu tư

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *