Doanh nghiệp 29/07/2021 18:01

Dịch vụ “thấm đòn” vì Covid-19, Vincom Retail của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xoay sở ra sao?

Trong quý II, Vincom Retail đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Kết thúc quý II, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty này đạt 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Chịu ảnh hưởng Covid-19, Vincom Retail bị sụt giảm doanh thu.

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021 cho thấy, mặc dù trong kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại ảnh hưởng tới doanh thu, tuy nhiên, lợi nhuận của ông lớn này vẫn tăng.

Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.510 tỷ đồng, bằng 92,7% cùng kỳ năm 2020; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.370 tỷ đồng, bằng 104,8% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 96 tỷ đồng, bằng 32,4% cùng kỳ năm 2020.

Trong quý II, Vincom Retail cho biết đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Kết thúc quý II, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty này đạt 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Vincom Retail cho biết, doanh nghiệp này đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ dịch vụ giao hàng của các gian hàng ẩm thực, bao gồm: quy hoạch vị trí riêng thuận tiện dành cho tài xế giao hàng và hỗ trợ phí gửi xe trong 30 phút đầu, đảm bảo tất cả tài xế tuân thủ khuyến cáo 5K khi ra, vào trung tâm thương mại và tại khu vực lấy hàng.

Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, Vincom Retail hỗ trợ khách thuê tăng doanh thu bao gồm việc triển khai chiến dịch Lễ hội Tự hào trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (21/04) và dịp lễ 30/04 – 1/5, phát hành hàng chục nghìn voucher Vincom trên toàn quốc cùng bộ quà tặng thương hiệu thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm.

Bên cạnh đó, sự kiện khai trương cửa hàng 3.000m2 của thương hiệu thể thao Decathlon vào cuối tháng 4 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền (TPHCM) đã trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong quý II.

Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6, Vincom Retail đang vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Trong quý III/2021, Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục ứng phó với dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động vận hành tuân thủ các chỉ thị của cơ quan nhà nước tại từng địa phương, đồng thời linh hoạt triển khai các hoạt động kinh doanh tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Ông lớn này dự kiến cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy cho thuê Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *