Doanh nghiệp 09/03/2015 15:50

Công ty ông Đặng Thành Tâm nhận hợp đồng “khủng” đầu năm

FICA - Haeng Sung đã quyết định thuê 10 ha đất tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP Hải Phòng; tổng vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD. Đây được coi là dự án đầu tư có quy mô lớn nhất của Haeng Sung tính đến thời điểm hiện nay.

KCN Tràng Duệ

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HSX: KBC) vừa công bố thông tin về tình hình thu hút FDI trong 2 tháng đầu năm 2015.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm nay, các khu công nghiệp của KBC đã tiếp xúc với một số nhà đầu tư mới có quy mô lớn đến từ Đài Loan, Hàn Quốc có nhu cầu thuê đất tại các KCN Quế Võ, Quang Châu, Tràng Duệ của KBC.

Trong đó, Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất giữa Haeng sung – KBC – SHP đã được ký kết ngày 6/3/2015. Haeng Sung là 1 trong những công ty công nghệ điện tử lớn của Hàn Quốc với lĩnh vực sản xuất chính là sản xuất con chip trong bảng mạch điện tử của điện thoại di động, tivi, máy giặt… Ngoài Hàn Quốc, Haeng Sung còn có các nhà máy ở Thái Lan và Trung Quốc.

Theo thông tin từ KBC thì Haeng Sung đã quyết định thuê 10 ha đất tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP Hải Phòng. Dự án KCN Tràng Duệ lần này được coi là dự án đầu tư có quy mô lớn nhất của Haeng Sung tính đến thời điểm hiện nay. Đây cũng là dự án có quy mô lớn thứ hai tại KCN Tràng Duệ, sau dự án của Tập đoàn LG.

Với hợp đồng ký kết này, tổng số vốn đầu tư dự kiến của Haeng Sung tại KCN Tràng Duệ lên tới 100 triệu USD.

Tại KCN Quế Võ mở rộng – Bắc Ninh, KBC đang nhanh chóng đưa vào xây dựng thêm 9 căn nhà xưởng có quy mô khoảng hơn 8 ha, trong đó đã có 3 căn nhà xưởng được đăng ký thuê; KCN Quang Châu cũng bắt đầu có khởi sắc với sự quan tâm của cả nhà đầu tư thuế đất với quy mô lớn và mua nhà xưởng hiện cao.

Ngoài ra, một số nhà đầu tư nước ngoài đến KCN Tràng Duệ vào cuối năm 2014 được chuyển sang năm 2015 khoảng 20 ha. Như vậy, tổng doanh thu của các hợp đồng này ước tính đạt khoảng 500 tỷ đồng, tương đương với lợi nhuận ước tính là 200 tỷ đồng. Đây là kết quả đột phá so với các quý I hàng năm của KBC.

Trong thông điệp gửi nhà đầu tư, Chủ tịch HĐQT KBC – ông Đặng Thành Tâm cũng kỳ vọng về việc đàm phát TPP sẽ ký sớm và năm nay các công ty bất động sản công nghiếp sẽ phát triển đọt phá do đầu tư nước ngoài sẽ ồ ạt vào Việt Nam, phần lớn sẽ vào các KCN để sản xuất và xuất khẩu đi 11 nước còn lại của TPP để hưởng chính sách ưu đãi tốt nhất. Đó là một trong những tín hiệu vĩ mô có ảnh hưởng tích cực đến công ty này.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *