Doanh nghiệp 06/10/2014 18:54

Các “sếp” FPT sắp phải lên bàn cân đánh giá

FICA - Mục tiêu nhằm đánh giá lại cán bộ lãnh đạo FPT, từ đó lựa chọn những người phù hợp để đưa vào chương trình luân chuyển và quy hoạch lãnh đạo FPT.

Ông Trương Gia Bình thường xuyên "duyệt tướng"

Thông tin nội bộ Tập đoàn FPT cho biết, hôm nay (6/10/2014), Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT – ông Trương Gia Bình đã ký quyết định triển khai đánh giá cán bộ lãnh đạo trong toàn tập đoàn theo 13 tiêu chí cụ thể.

Mục tiêu nhằm đánh giá lại cán bộ lãnh đạo FPT, từ đó lựa chọn những người phù hợp để đưa vào chương trình luân chuyển và quy hoạch lãnh đạo FPT.

Đối tượng tham gia đánh giá là lãnh đạo các cấp do Chủ tịch và Tổng giám đốc các công ty thành viên xác định.

FPT IS sẽ là đơn vị đầu tiên triển khai đánh giá cán bộ lãnh đạo, bắt đầu từ tuần này.

Việc thực hiện đánh giá lãnh đạo được cho biết là một khâu trong chương trình “Luân chuyển và Quy hoạch lãnh đạo FPT” được ông Trương Gia Bình ký vào tháng 3 năm nay. Mục đích của dự án này là tạo cơ hội cho đội ngũ lãnh đạo của FPT thử sức ở các vị trí công việc khác nhau trong tập đoàn cũng như đơn vị thành viên để có sự trải nghiệm đa dạng.

Trước đó, FPT cũng đã triển khai chương trình Đánh giá cán bộ quản lý theo nguyên tắc 360 độ, với sự tham gia của cấp trên, ngang cấp, cấp dưới và bản thân tự đánh giá. Đây là một hoạt động được tập đoàn triển khai định kỳ hằng năm nhằm xác định điểm mạnh, điểm yếu trong công tác lãnh đạo, quản lý FPT nói chung và của từng cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *