Doanh nghiệp 16/04/2015 15:09

"Anh hùng lao động" PVX dự kiến có lãi 71 tỷ đồng trong 2015

FICA - Quý I/2015 chỉ tiêu giá trị sản xuất kinh doanh PVX dự kiến đạt 3,2 nghìn tỷ đồng, doanh thu dự kiến đạt 2,4 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 16 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Chia sẻ về hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX), ông Ninh Văn Quỳnh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, Tập đoàn đã và sẽ tiếp tục cùng PVX đưa ra những giải pháp để doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Theo ông Quỳnh, bên cạnh lợi thế được tiếp cận thông tin và có năng lực chuyên sâu để triển khai được các dự án trong ngành, PVX còn được Tập đoàn hỗ trợ nhiều về uy tín, bảo lãnh đối với các chủ đầu tư cũng như các giải pháp đồng bộ khác trong việc tái cấu trúc, thoái vốn….

"Đây là hỗ trợ mang ý nghĩa rất lớn đối với PVX trong giai đoạn tình hình tài chính còn nhiều khó khăn như hiện nay. Tập đoàn tiếp tục cam kết hỗ trợ PVX giải quyết những khó khăn để hoạt động một cách hiệu quả. Tuy nhiên, phát triển bền vững được hay không còn tùy thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều của chính nội tại PVX", ông Quỳnh nói.


Lãnh đạo PVN cũng cho biết thêm, bắt đầu từ quý IV/2014 và tiếp tục cho đến hết quý I/2015, một tín hiệu đáng mừng là bản thân hoạt động sản xuất kinh doanh của PVX đã bắt đầu có lãi. Với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên PVX trong công tác thi công xây lắp, công tác thu hồi vốn, trong Quý I/2015 chỉ tiêu giá trị sản xuất kinh doanh dự kiến đạt 3,2 nghìn tỷ đồng, doanh thu dự kiến đạt 2,4 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 16 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.


Năm 2015, PVX đặt ra kế hoạch dự kiến nâng giá trị sản xuất kinh doanh lên 10.200 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 9.450 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 71 tỷ đồng. Tập đoàn sẽ tiếp tục sát cánh cùng PVX để có thể tham gia thi công tại các dự án của Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn như Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, các gói thầu bổ sung tại dự án Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Theo báo cáo kiểm toán, lợi nhuận cả năm 2014 của công ty đạt 15,4 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ). Trong khi đó, kết quả trước kiểm toán, PVX lãi ròng tới 118 tỷ đồng năm 2014. Trong năm 2014, doanh thu thuần của PVX khởi sắc, đạt 8.938 tỷ đồng, trong khi năm 2013 con số chỉ đạt 5.007 tỷ đồng. Công ty lãi thuần 17 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh nhờ doanh thu vượt trội trong năm.

Công ty liên kết tiếp tục là gánh nặng của PVX khi mang lại khoản lỗ 19 tỷ đồng cho PVX. Kết quả năm 2014, LNST dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 15,4 tỷ đồng như đã nói ở trên, tăng mạnh so với khoản lỗ lên tới 1.622 tỷ đồng năm 2013. Với kết quả kinh doanh sau kiểm toán có lãi, cộng với khoản lỗ chưa phân phối tính đến cuối năm ở mức 3.040 tỷ đồng, thấp hơn vốn điều lệ tại cùng thời điểm (4.000 tỷ đồng), cổ phiếu PVX mới đây đã chính thức thoát án hủy niêm yết bắt buộc.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *